Hà Nội: Trắng đêm dập lửa cứu rừng

11:29 | 06/06/2017

320 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vụ cháy rừng phòng hộ trên địa bàn xã Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội) diễn ra từ chiều 5/6, đến rạng sáng 6/6 mới được khống chế.

Theo người dân ở xã Nam Sơn, vụ cháy xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 5/6. Ngọn lửa xuất hiện từ trên đỉnh đồi sau đó lan xuống dưới và mở rộng theo nhiều hướng. Đứng từ xa có thể nhìn thấy cột khói đen bốc lên.

ha noi trang dem dap lua cuu rung
Ngọn lửa bao trùm một khoảnh lớn rừng.

Để đảm bảo an toàn, chính quyền địa phương đã di dời khoảng 20 hộ dân xung quanh khu vực cháy.

Tiếp nhận thông tin về vụ cháy, huyện Sóc Sơn đã huy động lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ và người dân địa phương với khoảng hơn 2.000 người tham gia chữa cháy.

Sau nhiều nỗ lực, đến 1h20 ngày 6/6, đám cháy cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, do nhiệt độ ngoài trời cao, lực lượng cứu hỏa xác định ngọn lửa vẫn có thể bùng phát trở lại, nên điều động hàng trăm người túc trực, dập tắt các tàn dư của đám cháy.

ha noi trang dem dap lua cuu rung
Lực lượng cứu hỏa tích cực chữa cháy.

Hiện chưa có thống kê chính thức về thiệt hại do vụ cháy gây ra, nhưng ước tính có hàng chục ha rừng bị thiêu rụi, trong số đó có nhiều keo, bạch đàn và thông. Các diện tích rừng này phần lớn là rừng phòng hộ, một phần là của các hộ dân trồng khoán.

Được biết, tại khu rừng phòng hộ này năm 2016 đã có hơn 20 vụ cháy, từ đầu năm đến nay cũng đã xảy ra 7 vụ, nhưng đều là các vụ cháy nhỏ, đây là vụ cháy rừng lớn nhất từ trước tới nay.

Xuân Hinh