Hà Nội tiếp nhận, xử lý phản ánh về quy định hành chính trên ứng dụng Zalo
![]() |
| Ảnh minh hoạ |
Nhằm mở rộng kênh tương tác, ứng dụng công nghệ thông tin để người dân, doanh nghiệp “Dễ dàng thực hiện góp ý, phản ánh, kiến nghị” góp phần nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương, Văn phòng UBND TP Hà Nội mở kênh thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của người dân, doanh nghiệp trên nền tảng mạng xã hội Zalo.
Qua nền tảng Zalo, người dân, doanh nghiệp có thể gửi phản ánh, kiến nghị về những vướng mắc, khó khăn trong việc giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố, các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn hoặc phản ánh, kiến nghị về hành vi, thái độ của cán bộ, công chức khi thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; nhằm nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn.
Kênh thông tin tiếp nhận này sẽ được tích hợp, kết nối với Hệ thống tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của Cổng dịch vụ công quốc gia để đồng bộ dữ liệu, thực hiện quy trình tiếp nhận và xử lý thuận tiện, đúng quy định.
Văn phòng UBND TP Hà Nội cho biết thêm, kênh thông tin tiếp nhận phản ánh kiến nghị về quy định hành chính qua ứng dụng Zalo được thực hiện đơn giản, thuận tiện, có các tính năng thân thiện với người dùng để người dân, doanh nghiệp dễ dàng truy cập, thao tác, thực hiện gửi phản ánh, kiến nghị trên ứng dụng.
Người dân, doanh nghiệp có thể gửi phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính đến cơ quan hành chính nhà nước thuộc thành phố dễ dàng, thuận tiện.
Cơ quan hành chính nhà nước, cán bộ công chức khi tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị qua ứng dụng Zalo đảm bảo kịp thời, nhanh chóng điều chuyển thông tin đến cơ quan có thẩm quyền xử lý, giải quyết phản ánh kiến nghị.
Hiện tại, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã hoàn thành biểu mẫu để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính trên ứng dụng Zalo; Số hóa biểu mẫu và triển khai thực hiện tính năng tiếp nhận trên ứng dụng... Hệ thống sẽ được đảm bảo kết nối thông suốt, ổn định và an toàn, bảo mật thông tin của người dân phản ánh.
Sau khi phản ánh, kiến nghị được các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xử lý, giải quyết, kết quả được thông báo tới người dân, doanh nghiệp gửi phản ánh, kiến nghị (thông qua cơ sở dữ liệu phản ánh, kiến nghị của Văn phòng UBND Thành phố kết nối với ứng dụng Zalo).
Kênh thông tin tiếp nhận qua Zalo sẽ được vận hành và khai thác, sử dụng ngay trong tháng 9/2022.
N.H
-
Hà Nội tăng tốc trên hành trình xanh hóa giao thông đô thị
-
Hà Nội, Thái Nguyên và Bắc Ninh sẵn sàng hộ đê ứng phó với lũ đặc biệt lớn
-
Thủy điện Hòa Bình điều tiết xả lũ: Hà Nội và 5 tỉnh, thành chủ động ứng phó
-
[Chùm ảnh] Mưa lớn gây ngập úng tại một số tuyến đường Hà Nội sáng 7/10
-
Hà Nội: Học sinh toàn thành phố nghỉ học ngày 1/10
-
Quảng Ngãi: Chủ động ứng phó bão số 13, tập trung xử lý sự cố tàu Star Bueno
-
Gia Lai hoàn tất di dời toàn bộ người dân khỏi khu vực nguy hiểm trước bão số 13
-
Quảng Ngãi: Khẩn trương sơ tán dân đến nơi an toàn trước bão số 13
-
Bão Kalmaegi giật cấp 17, cách Quy Nhơn khoảng 390km
-
Gia Lai: Người dân đổ xô mua lương thực, thực phẩm dự trữ trước bão số 13





