Hà Nội: Thu giữ 50 tấn bánh kẹo, đồ chơi nhập lậu dịp Trung thu

21:12 | 12/09/2019

1,306 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 12/9, lực lượng thuộc Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường (C05 - Bộ Công an) phối hợp với Công an TP Hà Nội và Tổng cục QLTT đã kiểm tra, bắt giữ 3 xe tải chở 50 tấn bánh kẹo, đồ chơi không có hóa đơn chứng từ tại trạm thu phí trên đường cao tốc Lào Cai - Nội Bài.
ha noi thu giu 50 tan banh keo do choi nhap lau dip trung thuLạng Sơn: Thu giữ hàng trăm chiếc bánh trung thu nhập lậu
ha noi thu giu 50 tan banh keo do choi nhap lau dip trung thuBánh trung thu nội địa Trung Quốc 2.000 đồng/cái, đến mùa lại ngập tràn mạng xã hội

Lực lượng chức năng sau đó đã lập biên bản, đưa toàn bộ số hàng hóa về một kho hàng trên đường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để kiểm đếm, đồng thời lấy lời khai của những người liên quan.

Kết quả kiểm tra ban đầu xác định, lô hàng hóa trên các xe tải là bánh kẹo được in hình màu sắc sặc sỡ và các loại đồ chơi dạng có gắn pin phát sáng. Đáng chú ý, nhiều mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng nhãn mác thể hiện chữ Thái Lan.

ha noi thu giu 50 tan banh keo do choi nhap lau dip trung thu
Một trong số những mặt hàng nhập lậu từ Trung Quốc vừa bị lực lượng chức năng thu giữ.

Được biết, đường dây buôn bán vận chuyển hàng lậu này đã bị C05 đưa vào “tầm ngắm” từ nhiều tháng nay, các loại hàng hóa nêu trên được nhập lậu vào Việt Nam thông qua các cửa khẩu tại Lào Cai, Lạng Sơn.

Sáng 12/9, khi các đối tượng vận chuyển về Hà Nội để tiêu thụ dịp Tết Trung thu thì bị lực lượng chức năng ngăn chặn.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc