Hà Nội: Thống kê người ngoại tỉnh có nguyện vọng trở về quê

11:44 | 13/09/2021

213 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) Hà Nội vừa có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, thống kê, tổng hợp danh sách người lao động, người dân ngoại tỉnh có nguyện vọng trở về quê gửi về Sở trước ngày 14/9.
Hà Nội: Thống kê người ngoại tỉnh có nguyện vọng trở về quê
Hỗ trợ người lao động ngoại tỉnh

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về việc đảm bảo an sinh xã hội và an toàn phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố, Sở LĐTB&XH Hà Nội tổng hợp nhu cầu trở về quê của lao động ngoại tỉnh theo đề xuất của UBND các quận, huyện, thị xã. Đồng thời, chủ động liên hệ với sở LĐTB&XH các tỉnh, thành phố có liên quan, chủ trì phối hợp với Công an TP xây dựng phương án hỗ trợ khi có đủ điều kiện, báo cáo UBND TP.

Để tổng hợp nhu cầu trở về quê của người lao động, người dân ngoại tỉnh báo cáo UBND TP trước ngày 15/9, Sở LĐTB&XH Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, thống kê tổng hợp danh sách người lao động, người dân ngoại tỉnh có nguyện vọng trở về quê. UBND các quận, huyện, thị xã gửi văn bản tổng hợp danh sách người lao động, người dân ngoại tỉnh có nguyện vọng trở về quê về Sở trước ngày 14/9 để kịp thời báo cáo UBND TP.

Thống kê sơ bộ trước đó cho biết, Hà Nội có khoảng 106.000 lao động tự do ngoại tỉnh cư trú không cố định. Để người lao động ngoại tỉnh vượt qua khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội, các sở, ngành, địa phương đã triển khai hỗ trợ bằng nhiều hình thức linh hoạt như vận động các chủ hộ có nhà cho thuê miễn, giảm tiền thuê nhà; huy động nguồn lực xã hội hỗ trợ túi an sinh cho lao động tự do ngoại tỉnh.

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã ban hành Văn bản số 2647/UBND-KGVX ngày 14/8/2021 yêu cầu các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường hỗ trợ người lao động ngoại tỉnh không có nơi cư trú trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Các UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện nguyên tắc "4 tại chỗ" theo chỉ đạo của UBND TP; linh hoạt, sáng tạo trong việc chăm lo, hỗ trợ nhu yếu phẩm cần thiết cho lao động ngoại tỉnh gặp khó khăn do dịch COVID-19 không có nơi cư trú. UBND các quận, huyện chỉ đạo, lập danh sách người lao động, người dân ngoại tỉnh gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 không có nơi cư trú trên địa bàn quản lý. Đồng thời tổng hợp phân loại đối tượng đủ điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 58/NQ-CP, Quyết định số 3642/QĐ-UBND và các chính sách đặc thù hỗ trợ của thành phố.

Trước đó, Công an Thành phố đã ban hành Công văn rà soát nhu cầu trở về địa phương khác của người dân đang cư trú trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cụ thể: Các trường hợp người dân sinh sống và làm việc tại thành phố Hà Nội có nhu cầu, nguyện vọng trở về quê. Rà soát người dân có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội hiện đang tạm trú tại các địa phương khác có nhu cầu cấp thiết và có nguyện vọng trở về Hà Nội (thông qua gia đình, người thân...).

Người dân có thể liên hệ, đăng ký với Công an xã, phường, thị trấn để Công an Thành phố tập hợp đề xuất phương án hỗ trợ đón người dân từ các tỉnh, thành phố khác về Hà Nội; đưa người dân trở về các địa phương khác và bàn giao cho chính quyền địa phương nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

T.H

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan