Hà Nội: Thêm tuyến buýt kết nối đường sắt Cát Linh - Hà Đông
![]() |
Các xe buýt 22 chỗ trong tuyến buýt số 146 |
Theo đó, xe sẽ xuất phát từ Hào Nam (ga Cát Linh) - Giảng Võ - Núi Trúc - Kim Mã - Liễu Giai - Đội Cấn - Bưởi - Võ Chí Công (Khu liên cơ) - Nguyễn Hoàng Tôn - Lạc Long Quân - Âu Cơ - Nghi Tàm - Yên Phụ - Hàng Than - Quán Thánh - Hàng Cót - Hàng Lược - Chả Cá - Hàng Cân - Lương Văn Can - Lê Thái Tổ - Tràng Thi - Điện Biên Phủ - Trần Phú - Sơn Tây - Kim Mã (Bên trong tòa PTA Kim Mã) - Giảng Võ - Hào Nam (ga Cát Linh).
Xe chạy liên tục từ 5h đến 22h hằng ngày với tần suất 14-15-28-30 phút/lượt, giá vé: 7.000 đồng/lượt. Các loại vé tháng, vé ưu tiên được sử dụng như các tuyến xe buýt nội đô hiện hành.
Phương tiện hoạt động trên tuyến là xe buýt có sức chứa 22 chỗ, nhỏ gọn phù hợp với lộ trình các tuyến phố đi qua. Xe được trang bị đầy đủ trang thiết bị theo quy định của xe buýt thành phố.
Theo Trung tâm Giao thông công cộng Hà Nội trong giai đoạn 2020-2025, thành phố dự kiến mở mới 90-100 tuyến buýt. Riêng năm 2022, Hà Nội sẽ mở 28 tuyến buýt.
Trong đó, mở mới 5 tuyến buýt kết nối với tuyến đường sắt đô thị 2A (dự kiến đưa vào hoạt động trong quý II/2022). Mở mới 17 tuyến buýt khác trong năm 2022 (dự kiến triển khai trong quý III và IV/2022).
Đối với buýt điện, mở thêm 6 tuyến (tuyến E02, E04, E06, E07, E08, E09) nâng tổng số tuyến xe buýt điện lên 9 tuyến. Tính đến tháng 6/2022 đã có 8 tuyến xe buýt điện được đưa vào vận hành phục vụ nhu cầu di chuyển cho người dân Hà Nội. Tần suất 20 phút/tuyến, giá vé từ 7.000-9.000 đồng/lượt).
![]() |
![]() |
H.T
-
Hà Nội: Lập đoàn kiểm tra công tác vận hành, sử dụng chung cư
-
Sắp xếp, xử lý 20 cơ sở nhà đất của Petrolimex tại Hòa Bình
-
Xem xét kiến nghị về quản lý vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt
-
Hà Nội: Phê duyệt quy hoạch 4 phân khu đô thị Sóc Sơn quy mô hơn 3.000ha
-
Tin bất động sản ngày 8/8: Quảng Nam thanh tra quản lý, sử dụng đất đối với dự án của Công ty Thượng Cao
-
Có một Đà Lạt thu nhỏ ở Hà Nội
- Tranh luận quanh đề xuất cấp Căn cước công dân cho trẻ dưới 14 tuổi
- Hà Nội sắp rào đường Trần Hưng Đạo để thi công nhà ga metro
- Khoảng 16 - 18 năm nữa, Việt Nam sẽ bước vào giai đoạn dân số già
- Từ 1/10, dữ liệu thông tin cá nhân người dùng tại Việt Nam phải lưu trữ trong nước
- Phê duyệt khung chính sách bồi thường, tái định cư xây dựng đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Ninh Bình
- Công điện của Thủ tướng Chính phủ bảo đảm an toàn giao thông dịp Lễ Quốc khánh 2/9
- Thủ tướng yêu cầu xem xét nội dung báo chí phản ánh về bảo hiểm y tế
- Sắp trình Bộ Chính trị dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 58 tỷ USD
- Chợ "tôm bay" hàng tuyển, ngoại cỡ ở ngoại ô
- Các giải pháp để khắc phục tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế
- Hoàn chỉnh kế hoạch, chính sách, giải pháp và nguồn lực thực hiện Quy hoạch mạng lưới đường sắt
- Nghiên cứu kiến nghị hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng của giá xăng, dầu tăng cao
-
Tranh luận quanh đề xuất cấp Căn cước công dân cho trẻ dưới 14 tuổi
-
Hà Nội sắp rào đường Trần Hưng Đạo để thi công nhà ga metro
-
Khoảng 16 - 18 năm nữa, Việt Nam sẽ bước vào giai đoạn dân số già
-
Từ 1/10, dữ liệu thông tin cá nhân người dùng tại Việt Nam phải lưu trữ trong nước
-
Phê duyệt khung chính sách bồi thường, tái định cư xây dựng đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Ninh Bình