Hà Nội: Mở mới 28 tuyến buýt trong năm 2022
![]() |
Hà Nội mở mới các tuyến buýt nhằm tăng cường khả năng kết nối, tạo thuận lợi cho hành khách khi sử dụng phương tiện công cộng. |
Trung tâm Giao thông công cộng TP Hà Nội (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, trong giai đoạn 2020-2025, thành phố dự kiến mở mới 90-100 tuyến buýt nhằm tăng cường khả năng kết nối, trung chuyển hành khách giữa đường sắt đô thị và hệ thống xe buýt, tạo thuận lợi cho hành khách khi sử dụng phương tiện công cộng.
Đồng thời, tăng khả năng tiếp cận, kết nối của xe buýt tới các trung tâm phát sinh nhu cầu: Khu đô thị mới, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, bến xe, ga đường sắt đô thị, khu công nghiệp, chung cư…
Năm 2022, TP mở mới 28 tuyến buýt. Trong đó, có 6 tuyến xe buýt điện (tuyến E02, E04, E06, E07, E08, E09), nâng tổng số tuyến xe buýt điện lên 9 tuyến (đến tháng 4/2022 đã mở thêm được 2 tuyến xe buýt điện E02, E06); mở mới 5 tuyến buýt thường kết nối với tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông (dự kiến đưa vào hoạt động trong quý II/2022) và 17 tuyến buýt khác dự kiến triển khai trong quý III và quý IV/2022.
Theo lãnh đạo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội, việc này sẽ giúp kết nối vận tải khách theo hướng đa phương thức nhằm tăng cường khả năng kết nối, trung chuyển hành khách giữa đường sắt đô thị và hệ thống xe buýt, tăng khả năng tiếp cận, kết nối của xe buýt tới các khu đô thị mới, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, bến xe, khu công nghiệp…
Được biết, theo kế hoạch của UBND TP Hà Nội về phát triển vận tải hành khách công cộng, đến năm 2025, xe buýt đáp ứng 16-18% và đến năm 2030 đáp ứng 25% nhu cầu đi lại của người dân.
Để nâng cao hiệu quả khai thác phục vụ người dân trong việc đi lại bằng phương tiện công cộng, đại diện Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, đơn vị đã triển khai các mở các tuyến buýt theo từng giai đoạn.
Ở giai đoạn 1, không có trung tâm, đơn vị hành chính (quận, huyện) nào của Hà Nội “trắng” về xe buýt. Về cơ bản đến nay mục tiêu đã hoàn thành. Ở giai đoạn 2, không có trung tâm, thị trấn, khu đô thị, khu công nghiệp và trung tâm liên xã “trắng” về xe buýt. Đến giai đoạn 3, sẽ đưa xe buýt về tận trung tâm các xã, các điểm thu hút hành khách lớn.
H.T
-
VinBus vận hành tuyến buýt điện độc quyền kết nối ba nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất
-
Khai trương tuyến xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam
-
TP HCM: Chạy lại 30 tuyến buýt từ ngày 15/11
-
TP HCM: 16 tuyến xe buýt hoạt động lại từ ngày 8/11
-
Đề xuất mở rộng vùng phục vụ của 2 tuyến buýt sử dụng năng lượng sạch
-
Đảm bảo tính khả thi của các quy định trong dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân
-
Triển lãm chuyên đề “Hải Phòng 70 năm xây dựng và phát triển qua tài liệu lưu trữ"
-
Cảnh báo nguy cơ ngộ độc khí CO: "Sát thủ vô hình" trong chính ngôi nhà của bạn
-
Quảng Ngãi: Sắp xếp nhà ở và hỗ trợ 2 triệu đồng/tháng cho các cán bộ sau khi sáp nhập
-
Quảng Ngãi: Tuyến đường hơn 30 tỷ thành... nơi phơi lúa