Hà Nội: Tây Hồ, Thanh Trì bán hàng ăn uống tại chỗ, nới lỏng nhiều hoạt động

06:52 | 08/01/2022

175 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quận Tây Hồ và huyện Thanh Trì đã điều chỉnh các biện pháp hành chính tương ứng, nới lỏng nhiều hoạt động và cho phép hàng quán được bán hàng tại chỗ sau khi xác định dịch giảm xuống cấp độ 2.
Hà Nội: Tây Hồ, Thanh Trì bán hàng ăn uống tại chỗ, nới lỏng nhiều hoạt động
Ảnh minh họa

Tối 7/1, UBND quận Tây Hồ ban hành Văn bản số 29/UBND-YT về điều chỉnh các biện pháp hành chính tương ứng dịch ở cấp độ 2.

Theo đó, 5 phường gồm: Nhật Tân, Phú Thượng, Quảng An, Thụy Khuê, Tứ Liên dịch ở cấp độ 2, toàn bộ các cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn sẽ được phép bán hàng tại chỗ, đóng cửa trước 21h hằng ngày từ 12h trưa ngày 8/1.

Đồng thời, quận Tây Hồ cũng cho phép các hoạt động dịch vụ không thiết yếu khác hoạt động trở lại bình thường nhưng phải đảm bảo quy định phòng, chống dịch.

Đối với 3 phường dịch ở cấp độ 3 gồm: Bưởi, Xuân La, Yên Phụ, Ban chỉ đạo, Sở chỉ huy phòng, chống dịch quận Tây Hồ yêu cầu nghiêm túc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch ở cấp độ 3.

Ngoài ra, người dân tại 3 phường này cũng được khuyến cáo không ra khỏi nhà khi không cần thiết. Trong trường hợp ra khỏi nhà, người dân cần tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch: bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tập trung đông người, thực hiện khai báo y tế theo quy định; khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở... phải thông báo ngay cho cơ quan y tế để được hướng dẫn và khám, điều trị kịp thời.

Cũng trong tối 7/1, UBND huyện Thanh Trì ban hành thông báo hỏa tốc số 2 về việc điều chỉnh các biện pháp thích ứng theo tình hình cấp độ dịch sau khi địa phương này chuyển từ cấp độ 3 xuống cấp độ 2.

Cụ thể, kể từ 0h ngày 8/1, điều chỉnh các biện pháp hành chính tương ứng cấp độ 2 của dịch Covid-19 tại 8 xã, thị trấn: Đông Mỹ, Duyên Hà, Liên Ninh, Ngọc Hồi, Ngũ Hiệp, Tả Thanh Oai, Vạn Phúc, thị trấn Văn Điển theo tinh thần Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Như vậy, huyện Thanh Trì sẽ nới lỏng nhiều hoạt động, quán được bán ăn uống tại chỗ cho 8 xã thị trấn thuộc cấp độ 2.

Riêng đối với 8 xã đang ở cấp độ 3: Tân Triều, Tứ Hiệp, Vĩnh Quỳnh, Đại Áng, Yên Mỹ, Thanh Liệt, Tam Hiệp, Hữu Hòa tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo văn bản số 2954/UBND-YT ngày 31/12/2021 của UBND huyện cho đến khi có thông báo mới.

Huyện Thanh Trì đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác nhưng cũng không hoang mang, lo lắng.

Đề nghị người dân tiếp tục nâng cao ý thức của bản thân đối với cộng đồng; chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, trong đó thực hiện nghiêm thông điệp 5K; khuyến cáo người cao tuổi, người có bệnh nền, người có nguy cơ cao hạn chế tham gia các hoạt động tập trung đông người khi không cần thiết.

Trước đó, UBND TP Hà Nội có thông báo số 24 đánh giá cấp độ trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Tính theo quy mô cấp quận, huyện, thị xã thì thành phố đang có 8 địa phương có dịch ở cấp độ 3; 20 địa phương ở cấp độ 2 (tức vùng vàng) và 2 địa phương có dịch ở cấp độ 1 (tức vùng xanh).

So với lần công bố ngày 31/12/2021, quận Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Thanh Trì đã chuyển từ màu cam sang màu vàng. Còn quận Cầu Giấy chuyển từ vàng sang cam.

Riêng 8 địa phương vùng cam gồm: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân và huyện Gia Lâm.

Hà Nội: Quận Cầu Giấy chuyển vùng cam, dừng bán hàng tại chỗHà Nội: Quận Cầu Giấy chuyển vùng cam, dừng bán hàng tại chỗ
Hà Nội: Hướng dẫn phối hợp quản lý, theo dõi F0 tại nhàHà Nội: Hướng dẫn phối hợp quản lý, theo dõi F0 tại nhà
Hà Nội: Thêm quận bán hàng mang về, dừng hoạt động giải trí nơi công cộngHà Nội: Thêm quận bán hàng mang về, dừng hoạt động giải trí nơi công cộng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan