Hà Nội tăng cường kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm

15:51 | 24/04/2012

772 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 24/4, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND TP Hà Nội tiến hành kiểm tra một số cơ sở chăn nuôi theo quy trình khép kín tại huyện Chương Mỹ địa phương cung cấp số lượng lớn nguồn thực phẩm an toàn cho Hà Nội thời gian qua.

Đoàn kiểm tra đã đi thăm trang trại giống gia cầm của Công ty Cổ phần Tiên Viên, và cơ sở chăn nuôi lợn gần 3 nghìn đầu lợn của gia đình chị Đặng Thị Thủy, ở thôn Tiên Lữ, huyện Chương Mỹ. Theo nhận định của Đoàn kiểm tra, những trang trại này đều đảm bảo điều kiện chăn nuôi an toàn, sản phẩm sạch bệnh.

Những cơ sở này đều do người dân tự đầu tư vốn để kinh doanh, với số vốn hàng chục tỉ đồng. Việc nhân rộng và tạo điều kiện phát triển cho các mô hình chăn nuôi an toàn sinh học và vệ sinh thú y có ý nghĩa quan trọng trong định hướng phát triển ngành chăn nuôi của thành phố Hà Nội từ nay đến năm 2020; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các mô hình này cũng là tiền đề để hình thành các chuỗi sản xuất theo hướng từ “chuồng trại đến bàn ăn” của thành phố trong thời gian tới. Đoàn kiểm tra cũng đã góp ý trực tiếp với các hộ về những tồn tại và hạn chế về trong phát triển chăn nuôi và an toàn vệ sinh thú y. Đồng thời lưu ý lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Chương Mỹ cần tăng cường chất cấm – chất tạo nạc trong chăn nuôi đối với các cơ sở chăn nuôi và sản xuất thức ăn chăn nuôi trên địa bàn.

D.Thuần