Hà Nội tạm dừng thi bằng lái xe để phòng dịch Covid-19

18:47 | 10/05/2021

347 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 10/5, Tổng cục Đường bộ (Bộ Giao thông Vận tải) dừng tổ chức sát hạch lái xe ô tô tại các trung tâm do cơ quan này phụ trách trên địa bàn Hà Nội, để phòng chống lây lan dịch Covid-19.
Hà Nội tạm dừng thi bằng lái xe để phòng dịch Covid-19
Hà Nội tạm dừng tổ chức các kỳ sát hạch lái xe ô tô (ảnh minh họa)

Thông báo của Tổng cục Đường bộ cho biết cơ quan này sẽ tạm dừng tổ chức các kỳ sát hạch lái xe ô tô tại Trung tâm sát hạch lái xe Ngọc Hà và Trung tâm sát hạch lái xe của Học viện Cảnh sát nhân dân, thuộc địa bàn Hà Nội.

Thời gian tạm dừng từ ngày 10/5 tới khi có thông báo mới. Tổng cục Đường bộ sẽ bố trí kế hoạch sát hạch bù ngay khi điều kiện cho phép.

Với các trung tâm đào tạo lái xe ô tô khác trên địa bàn Hà Nội không có chức năng tổ chức thi sát hạch, Tổng cục Đường bộ yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, các trung tâm đào tạo lái xe cần tăng cường tổ chức đào tạo trực tuyến các môn học lý thuyết.

Trong năm nay, đây là lần thứ 2 Hà Nội phải dừng thi sát hạch lái xe trên địa bàn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Lần đầu vào cuối tháng 1 vừa qua, cũng do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trước đó, nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, TP HCM cũng đã tạm ngừng đào tạo, sát hạch lái xe từ 7h ngày 8/5. Theo đó, tất cả các cơ sở đào tạo lái xe, trung tâm sát hạch... tạm ngừng việc đào tạo trực tiếp lý thuyết, tổ chức kiểm tra cấp giấy chứng nhận sơ cấp, chứng chỉ nghề. Công tác sát hạch tất cả các hạng giấy phép lái xe cũng phải được tạm ngừng cho đến khi có thông báo mới.

K.A