Hà Nội sẽ có 2 điểm đỗ xe thông minh vào quý II/2012

13:44 | 24/02/2012

1,566 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
  Theo lãnh đạo Công ty khai thác điểm đỗ xe Hà Nội, Công ty đã nhận triển khai hai bãi đỗ xe thông minh, bằng công nghệ lắp ghép, cao ba tầng, được đặt tại hai địa điểm là Nguyễn Công Hoan và Trần Nhật Duật, sẽ đi vào khai thác trong quý II/2012.

Để đáp ứng nhu cầu gửi xe cho người dân Thủ đô, Thường trực Thành ủy đã yêu cầu UBND TP Hà Nội triển khai xây dựng một số điểm đỗ xe công cộng trên địa bàn. Dự án này được giao cho Công ty khai thác điểm đỗ xe Hà Nội triển khai 2 dự án bãi đỗ xe thông minh bằng công nghệ lắp ghép cao tầng. Các điểm đỗ xe bằng công nghệ mới này đang được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp hiệu quả để giải quyết nhu cầu chỗ để xe cấp thiết hiện nay.

Bãi đỗ xe thông minh sẽ đáp ứng được nhu cầu cho 200 xe ô tô.

Theo thống kê, Hà Nội đang có khoảng gần 4 triệu xe máy, 500 nghìn ôtô. Quỹ đất dành cho giao thông tĩnh hiện chỉ đạt 10%, riêng khu vực nội thành chỉ đạt 2%, trong khi tiêu chuẩn đất dành cho giao thông tĩnh phải từ 16 – 18%. Bên cạnh đó khi Hà Nội triển khai cấm trông giữ phương tiện tại 262 tuyến phố, nhưng lại chưa giải quyết bến bãi mới càng khiến giao thông tĩnh trở nên bức thiết.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Lam, Phó Giám đốc Công ty khai thác điểm đỗ xe Hà Nội, phía công ty đã nhận triển khai hai bãi đỗ xe bằng công nghệ lắp ghép, cao ba tầng, được đặt tại hai địa điểm trên đường Nguyễn Công Hoan và Trần Nhật Duật. Với nguồn kinh phí dự kiến đầu tư cho mỗi điểm đỗ xe khoảng 20 tỉ đồng. Mỗi điểm đỗ xe này sẽ đáp ứng nhu cầu cho khoảng 200 chiếc ô tô. Đây là 2 trong số 4 bãi gửi xe thông minh sẽ được triển khai đầu tiên trên địa bàn Hà Nội.

Hai điểm đỗ xe thông minh này dự kiến sẽ đi vào hoạt động chậm nhất đến cuối quý II của năm 2012. Bãi đỗ xe bằng công nghệ lắp ghép sẽ hoàn thiện và đi vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu gửi xe của người dân.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã kiến nghị và được UBND TP Hà Nội chấp thuận cho xây dựng 24 điểm đỗ xe bằng công nghệ lắp ghép cao tầng hoặc ngầm. Với 24 điểm đỗ này sẽ được triển khai từ nay đến năm 2015 theo phương thức xã hội hóa, tổng kinh phí khoảng 778 tỉ đồng, được xây dựng trong khu vực nội thành hoặc vành đai 3.

T. Minh