Hà Nội: Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm bán thời gian năm 2023

11:08 | 14/09/2023

123 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo thông tin từ Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, ngày 20/9 tới đây, Trung tâm sẽ phối hợp với Đại học Công nghệ Đông Á tổ chức Phiên giao dịch việc làm bán thời gian năm 2023 với sự tham gia của trên 50 doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng, tuyển sinh.

Phiên giao dịch việc làm sẽ diễn ra tại sân Tòa nhà Polyco, Trường Đại học Công nghệ Đông Á (đường Trịnh Văn Bô, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội). Đây sẽ là cơ hội cho sinh viên trong và ngoài trường Đại học Công nghệ Đông Á được tiếp cận thông tin về nhu cầu tuyển dụng tuyển sinh của các doanh nghiệp, đơn vị, các cơ sở đào tạo dạy nghề. Đặc biệt, sinh viên sẽ được tư vấn, giới thiệu và định hướng về đào tạo, dạy nghề, tư vấn việc làm, tư vấn các kỹ năng phỏng vấn, tư vấn hướng nghiệp và tư vấn về chính sách pháp luật...

giao dịch việc làm
Phiên giao dịch việc làm bán thời gian năm 2023 sắp được tổ chức. Ảnh minh họa.

Theo ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Phiên giao dịch việc làm bán thời gian cũng là một trong những giải pháp thúc đẩy phát triển thị trường lao động. Không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động, đây cũng chính là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động, được cung cấp về thông tin thị trường lao động để từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm cho mình những kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động của thị trường việc làm khi ra trường, tăng thêm kinh nghiệm khi tiếp cận thị trường.

Ở góc độ đơn vị kết nối tuyển dụng, trong thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ tiếp tục nâng cao công tác phân tích và dự báo thị trường lao động, bởi khi nắm bắt được số liệu về thị trường lao động, cơ sở dữ liệu về nguồn cung - cầu mới có những đánh giá, dự báo sát về thị trường lao động phù hợp. Qua đó hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động kết nối cung cầu lao động.

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã thực hiện được trên 170 phiên giao dịch việc làm, số lao động tiếp cận, đã nộp hồ sơ là gần 13.000 người. Bên cạnh tổ chức các phiên giao dịch việc làm hàng ngày, Trung tâm cũng phối hợp với các địa phương trên địa bàn tổ chức 10 phiên việc làm lưu động tại các quận, huyện. Các phiên chuyên đề dành cho đối tượng cụ thể cũng được tổ chức như người lao động yếu thế, xuất ngũ, người chấp hành xong án phạt tù…

Quang Phú