Hà Nội: Sắp có thêm 2 chi cục thuế khu vực mới

16:53 | 12/02/2020

868 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cục thuế Hà Nội cho biết, trong năm 2020, sẽ tiếp tục hợp nhất 4 chi cục thuế thành 2 chi cục thuế khu vực.

Theo Cục thuế Hà Nội, trong năm 2020, đơn vị sẽ thực hiện hợp nhất Chi cục thuế huyện Thường Tín và Phú Xuyên thành Chi cục thuế khu vực Thường Tín - Phú Xuyên (trụ sở dự kiến đặt tại Chi cục thuế huyện Thường Tín); hợp nhất Chi cục thuế huyện Thạch Thất và Quốc Oai thành Chi cục thuế khu vực Thạch Thất - Quốc Oai (trụ sở dự kiến đặt tại Chi cục thuế huyện Thạch Thất).

ha noi sap co them 2 chi cuc thue khu vuc moi
Hà Nội sắp có thêm 2 chi cục thuế khu vực mới

Để công tác sắp xếp bộ máy đạt hiệu quả, Cục thuế Hà Nội đã giao nhiệm vụ cho các phòng đầu mối theo lĩnh vực được phân công hướng dẫn cụ thể các nội dung cần triển khai thực hiện.

Đặc biệt, chuẩn bị cho việc hợp nhất đạt hiệu quả, Cục thuế đã chỉ đạo lãnh đạo 4 chi cục thuế cần quán triệt đến cán bộ công chức trong Chi cục thuế và chủ động hoàn thành công việc, sắp xếp hồ sơ tài liệu, lưu trữ xong trước khi hợp nhất; rà soát, thống kê, bàn giao tất cả các công việc đã xử lý, chưa xử lý, đang xử lý (bao gồm hồ sơ giấy và dữ liệu trên ứng dụng) từ các chi cục thuế được hợp nhất sang Chi cục thuế khu vực tại thời điểm bàn giao; chủ động phối hợp với các phòng chức năng để đề xuất đến các nhóm công việc có liên quan đã phân công.

Các phòng được giao nhiệm vụ chủ trì, đầu mối phải xây dựng thành các kế hoạch cụ thể hóa nhiệm vụ được phân công, báo cáo lãnh đạo cục phụ trách phê duyệt và chủ động nghiên cứu hướng dẫn các đơn vị triển khai thực hiện đảm bảo các công việc được phân công hoàn thành trước ngày 15/2/2020.

Được biết, năm 2019, Cục thuế Hà Nội đã hợp nhất 6 chi cục thuế huyện thành 3 chi cục thuế khu vực trực thuộc Cục thuế Hà Nội và đã đi vào hoạt động ổn định, hiệu quả.

P.V

ha noi sap co them 2 chi cuc thue khu vuc moiNhiều doanh nghiệp FDI chuyển giá trốn thuế
ha noi sap co them 2 chi cuc thue khu vuc moiNăm 2020 chỉ còn hơn 400 chi cục thuế
ha noi sap co them 2 chi cuc thue khu vuc moiMỗi ngày phải thu 3.400 tỷ đồng thuế mới đạt chỉ tiêu

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps