Hà Nội rà soát trường hợp bệnh nhân Covid-19 từng về nhà tại Tây Hồ

14:46 | 28/01/2021

90 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) đang rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với một ca mắc Covid-19 được ghi nhận tại Quảng Ninh, 1 tuần trước đó có ở nhà tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ.

"Ngành y tế TP đang rà soát những người tiếp xúc gần với ca mắc Covid-19 được ghi nhận tại Quảng Ninh, trước ngày 20/1 có ở nhà trên địa bàn quận Tây Hồ", ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc CDC Hà Nội nói.

Ông Tuấn cho biết, ca mắc Covid-19 trên có nhà tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, làm việc tại Sân bay Vân Đồn. Từ ngày 13/1, bệnh nhân về Hà Nội, đến chiều tối ngày 19/1, quay trở lại Sân bay Vân Đồn.

Hà Nội rà soát trường hợp bệnh nhân Covid-19 từng về nhà tại Tây Hồ - 1
TP Hà Nội trải qua 3 đợt bùng phát Covid-19 trong năm 2020

"Thời gian ca mắc Covid-19 tại Quảng Ninh cư trú trên địa bàn Hà Nội cũng đã nhiều ngày (trước ngày 20/1), nhưng trên tinh thần không chủ quan với diễn biến dịch bệnh, chúng tôi vẫn yêu cầu lực lượng chức năng rà soát kỹ các trường hợp tiếp xúc gần", ông Khổng Minh Tuấn cho hay.

Hiện nay, huyện Thường Tín (TP Hà Nội) cũng đã khẩn cấp cách ly một gia đình bác sĩ làm việc tại bệnh viện ở tỉnh Quảng Ninh - nơi bệnh nhân mắc Covid-19 đến khám và điều trị.

Ông Bùi Công Thản - Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, ngay trong đêm 27/1, khi nhận được thông tin bác sĩ trên trở về từ bệnh viện nơi bệnh nhân 1553 đến khám và điều trị, huyện này đã cho lực lượng chức năng đến cách ly toàn bộ gia đình bác sĩ này.

Gia đình bác sĩ trở về từ Vân Đồn, Quảng Ninh trú tại thôn Lam Sơn, xã Minh Cường, huyện Thường Tín gồm 4 người. Do chưa có kết quả xét nghiệm nên vị bác sĩ này đang được cách ly tại nhà cùng người thân.

Liên quan đến ca bệnh ở Hải Dương, sáng 28/1, CDC Hà Nội cho biết, các đơn vị chức năng của TP đã vào cuộc xác minh, rà soát các trường hợp liên quan. Đến nay, TP Hà Nội đã rà soát, xác minh được 24 trường hợp là F1 của ca bệnh ở Hải Dương. Kết quả xét nghiệm lần 1 đều âm tính.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan