Hà Nội quán triệt “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”

19:00 | 19/05/2019

460 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản ngày 10/5/2019, UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị thuộc thành phố khẩn trương thực hiện các biện pháp ngăn chặn tai nạn giao thông do uống rượu, bia. 
ubnd tp ha noi quan triet da uong ruou bia khong lai xeLái xe về sau cuộc nhậu, hai người gặp tai nạn thương vong
ubnd tp ha noi quan triet da uong ruou bia khong lai xeSẽ tăng mức phạt đối với tài xế uống rượu bia tham gia giao thông
ubnd tp ha noi quan triet da uong ruou bia khong lai xeHà Nội: Mercedes gây tai nạn trong hầm Kim Liên, hai người tử vong

Thực hiện các biện pháp ngăn chặn tai nạn giao thông do uống rượu bia, UBND TP Hà Nội giao Sở Giao thông Vận tải, Công an Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã trực thuộc khẩn trương thực hiện các giải pháp bảo đảm giảm tai nạn giao thông năm 2019 trên cả 03 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương); tăng cường chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

ubnd tp ha noi quan triet da uong ruou bia khong lai xe
Hiện trường một vụ tai nạn giao thông

Đặc biệt cần đẩy mạnh, đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, nhất là quy định “Đã uống rượu, bia - Không lái xe” trong các tầng lớp nhân dân, đối tượng lái xe kinh doanh vận tải, thanh niên, sinh viên.

Các sở, ban, ngành và địa phương được yêu cầu bám sát chủ đề “Đã uống rượu bia - Không lái xe”; “Phải đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe gắn máy”; “Phải thắt dây an toàn khi ngồi trên ô tô” để xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể nhằm tạo được sự vào cuộc mạnh mẽ, tích cực, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, của các tầng lớp nhân dân; gắn trách nhiệm cao nhất của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông.

UBND TP Hà Nội yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị phải gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành nghiêm chỉnh các quy định trên. Nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông an toàn giao thông trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt đối với đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải hành khách, người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Sở Nội vụ, Công an Thành phố và các đơn vị sẽ đề xuất hình thức kỷ luật các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông.

Người đứng đầu các ban, ngành thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp và chịu trách nhiệm trước Thành ủy, UBND Thành phố về mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông từ 5%-10% so với năm 2018 trên cả 3 tiêu chí trên từng địa bàn.

Nguyễn Bách

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc