Hà Nội: Phát hiện thêm 25 F0, mở chiến dịch xét nghiệm diện rộng

18:55 | 31/07/2021

3,508 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối nay, Hà Nội ghi nhận thêm 25 ca dương tính SARS-CoV-2 mới, trong đó 4 ca phát hiện tại khu cách ly và 21 ca phát hiện tại cộng đồng.

Phân bố theo chùm ca bệnh: Sàng lọc ho sốt cộng đồng (2); Ho sốt thứ phát (22); Liên quan Nguyễn Khuyến, Đống Đa (một). Như vậy, trong ngày hôm nay, thành phố Hà Nội ghi nhận 74 ca F0 mới.

Thông tin cụ thể 25 ca F0 mới ghi nhận như sau:

Chùm sàng lọc ho, sốt cộng đồng: 2 trường hợp

Một bệnh nhân là người phụ nữ quốc tịch Trung Quốc, sinh năm 1989, địa chỉ tại Trung Hòa, Cầu Giấy. Bệnh nhân sang Việt Nam từ ngày 27/2, nhập cảnh tại TPHCM. Đầu tháng 5, bệnh nhân ra Hà Nội ở và làm việc. Ngày 30/7, bệnh nhân được Bệnh viện Hồng Ngọc lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, kết quả dương tính ngày 31/7.

Trường hợp còn lại là bệnh nhân nữ ở Thường Tín. Hàng ngày, bệnh nhân thường lấy rau tại chợ Vồi, Thường Tín và lên bán tại chợ Phùng Khoang, Nam Từ Liêm (từ khoảng 4-8h sáng). Ngày 27/7, bệnh nhân xuất hiện đau lưng, mỏi người nên nghỉ ở nhà. Đến ngày 30/7, bệnh nhân có sốt, ho được làm test nhanh dương tính, lấy mẫu PCR gửi CDC Hà Nội và có kết quả dương tính.

Hà Nội: Phát hiện thêm 25 F0, mở chiến dịch xét nghiệm diện rộng - 1
Tối nay, Hà Nội ghi nhận thêm 25 ca dương tính SARS-CoV-2 mới, trong đó 4 ca phát hiện tại khu cách ly và 21 ca phát hiện tại cộng đồng (Ảnh minh họa).

Chùm ho, sốt thứ phát: 22 trường hợp

22 trường hợp dương tính có địa chỉ tại: Long Biên (2 ca), Đông Anh (2 ca), Hoàng Mai (một ca), Thanh Trì (10 ca), Hai Bà Trưng (3 ca), Bắc Từ Liêm (một ca), Đan Phượng (một ca), Cầu Giấy (một ca), Đống Đa (một ca).

Các bệnh nhân đều là trường hợp có liên quan đến các F0 được phát hiện qua sàng lọc người ho, sốt trong cộng đồng trước đó.

Cộng dồn số F0 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 1.174 ca, trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 700 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 474 ca.

Trong ngày hôm nay, quận Hai Bà Trưng đã lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng cho người dân thuộc 11 khu vực có nguy cơ cao trên địa bàn. Quận Hai Bà Trưng dự kiến sẽ lấy khoảng 30.000 mẫu trong cộng đồng dân cư để xét nghiệm sàng lọc.

Lực lượng chức năng huyện Chương Mỹ cũng đã tạm thời cách ly y tế Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ, sau khi một bệnh nhân đã từng đến thăm khám, được xác định là F0

Theo Dân trí

Tiêu chí phân loại nguy cơ người nhiễm SARS-CoV-2Tiêu chí phân loại nguy cơ người nhiễm SARS-CoV-2
Bác bỏ thông tin 4 người trong 1 gia đình mắc Covid-19 ở huyện Mỹ ĐứcBác bỏ thông tin 4 người trong 1 gia đình mắc Covid-19 ở huyện Mỹ Đức
Biểu đồ F0 đang đi ngang, TP HCM có thể tiếp tục giãn cách để kéo giảm số ca mắc mớiBiểu đồ F0 đang đi ngang, TP HCM có thể tiếp tục giãn cách để kéo giảm số ca mắc mới
Mỹ: Ca Covid-19 tăng gấp đôi, ca tử vong tăng 300% vì Delta hoành hànhMỹ: Ca Covid-19 tăng gấp đôi, ca tử vong tăng 300% vì Delta hoành hành
Bí thư Hà Nội: Tùy mức độ kiểm soát dịch sẽ quyết giãn cách tiếp hay dừngBí thư Hà Nội: Tùy mức độ kiểm soát dịch sẽ quyết giãn cách tiếp hay dừng
Cần Thơ: Tiêm vắc xin ngừa Covid-19 là giải pháp căn cơ, giảm ca mắc, giảm ca nặng và tử vongCần Thơ: Tiêm vắc xin ngừa Covid-19 là giải pháp căn cơ, giảm ca mắc, giảm ca nặng và tử vong