Hà Nội: Nắng nóng đầu mùa, sản lượng điện tiêu thụ đã tăng vọt

17:00 | 10/05/2018

593 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) cho biết sản lượng điện tiêu thụ tại Thủ đô trong những ngày nắng nóng đầu tiên của năm đã tăng cao so với trước đó.
ha noi nang nong dau mua san luong dien tieu thu da tang vot
Lưới điện được tăng cường kiểm tra, rà soát để chuẩn bị cho mùa nắng nóng

Đây là đợt nắng nóng đầu tiên nhưng nhiệt độ ngoài trời có thời điểm lên đến khoảng 37 - 38 độ C, trời nắng gay gắt và oi bức.

Thống kê của EVNHANOI, do nắng nóng, sản lượng điện tiêu thụ toàn thành phố đã vượt mốc 60 triệu kWh/ngày. Điển hình là ngày 7/5 đạt gần 62 triệu kWh, ngày 8/5 đạt trên 64,8 triệu kWh.

Dù mức tiêu thụ này vẫn thấp hơn so đợt nắng nóng đỉnh điểm của năm 2017 (trên 77 triệu kWh vào ngày 5/6), nhưng đã tăng cao hơn nhiều so với sản lượng cao nhất trong quý I/2018 (48,56 triệu kWh - ngày 5/1).

So với sản lượng tiêu thụ cao nhất trong tháng 4 vừa qua (50,5 triệu kWh – ngày 24/4) thì nhu cầu sử dụng điện của toàn Thành phố trong những ngày nắng nóng này đã tăng gần 20%.

Dự báo, thời tiết vẫn còn diễn biến phức tạp và có thể xảy ra nắng nóng kéo dài, EVNHANOI đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án cấp điện trong mùa hè 2018. Tổng công ty cũng đã khẩn trương hoàn thành hàng trăm công trình chống quá tải lưới điện.

Khi nhiệt độ ngoài trời từ 36 độ C trở lên, EVNHANOI sẽ hoãn toàn bộ lịch cắt điện phục vụ sửa chữa, cải tạo, nâng cấp lưới điện để không gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân trên địa bàn Thủ đô. Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng bố trí tăng cường trực vận hành để sẵn sàng xử lý các yêu cầu của khách hàng trong những ngày nắng nóng.

Khánh Vân

  • el-2024