Hà Nội: Năm 2019, huyện Sóc Sơn kỷ luật 51 cán bộ vi phạm

17:57 | 07/01/2020

346 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 7/1, Phó chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cho biết, năm 2019 huyện này đã kỷ luật 51 cán bộ, công chức, viên chức vì có nhiều sai phạm trong công tác.

Tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội tổ chức chiều 7/1, ông Lê Hữu Mạnh - Phó chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cho biết, năm 2019 có 51 cán bộ, công chức, viên chức của huyện bị xử lý kỷ luật. Trong số đó, có 27 cán bộ cấp huyện (10 lãnh đạo, 17 công chức); 24 cán bộ công chức cấp xã (13 lãnh đạo, 11 công chức).

Lãnh đạo huyện Sóc Sơn cũng thừa nhận, vi phạm đất đai, trật tự xây dựng, đê điều trên địa bàn huyện còn tồn đọng, chậm được xử lý và để phát sinh vi phạm mới, xử lý chưa kiên quyết; việc xử lý các công trình vi phạm theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, Thanh tra Thành phố, công tác giải phóng mặt bằng ở một số công trình, dự án còn chậm.

ha noi nam 2019 huyen soc son da ky luat 51 can bo vi pham
Ông Lê Hữu Mạnh - Phó chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn (ảnh ANTĐ)

Lãnh đạo huyện Sóc Sơn đồng thời thông tin về công tác xây dựng chính quyền, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, lãng phí và cho biết, các công tác này đang tiếp tục được đẩy mạnh.

Theo đó, huyện đã thực hiện nghiêm túc chủ đề “Năm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”; triển khai 42 cuộc kiểm tra về kỷ cương hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính, kiểm tra 32 đơn vị sự nghiệp trực thuộc về thực hiện phân cấp trong công tác tổ chức bộ máy.

UBND huyện cũng đã biểu dương khen thưởng và đề nghị thành phố khen thưởng đối với 332 tập thể, 2.633 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và lao động.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc