Hà Nội mở mới 4 tuyến xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch
Các tuyến này bao gồm: Tuyến số 1: Kim Lũ (Sóc Sơn) - Nam Thăng Long (cự ly: 31,3 km); tuyến số 2: Cầu Giấy - Tam Hiệp (Thanh Trì) (cự ly: 16 km); tuyến số 3: Nhổn - Thọ An (cự ly: 21 km); tuyến số 4: Bến xe Yên Nghĩa - Hoài Đức (cự ly: 34 km).
Đây là các khu vực có mật độ dân cư đông, mật độ giao thông lớn, cần thiết phải giảm thiểu tiếng ồn do động cơ, ô nhiễm khí thải từ các phương tiện.
![]() |
| Xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch |
Việc sử dụng xe buýt dùng nhiên liệu sạch nằm trong Đề án “Nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt ở Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020 và định hướng đến năm 2025”, ưu tiên, khuyến khích việc đầu tư phương tiện trong hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch, thân thiện với môi trường, góp phần giảm ô nhiễm môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô.
Hiện Hà Nội đã đưa xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch vào hoạt động trên 3 tuyến là Bến xe Mỹ Đình - Bến xe Sơn Tây (19 xe), Bến xe Yên Nghĩa - Khu đô thị Đặng Xá (16 xe), Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở II - Khu đô thị Times City (15 xe). Đây đều là các xe sàn thấp hỗ trợ cho người khuyết tật, có hệ thống bảng điện tử LED hiện đại, wifi miễn phí, hệ thống GPS…
G.M
|
| Hà Nội thí điểm 3 tuyến buýt sử dụng nhiên liệu sạch |
|
| TP HCM phát triển xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch CNG |
|
| TP HCM có thêm 23 xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch |
-
Năng lượng là lĩnh vực ưu tiên, cần mở rộng hợp tác, đầu tư tại Algeria để xuất khẩu sang nước thứ 3
-
Chuyển đổi số trong quản lý thuế: Tạo sân chơi công bằng cho doanh nghiệp
-
Tập đoàn dầu khí Quốc gia Kuwait và Petrovietnam đang có mối quan hệ tốt đẹp
-
Luật Quản lý nợ công (sửa đổi): Phân cấp mạnh, siết chặt cơ chế báo cáo và giám sát
-
Luật Xây dựng (sửa đổi): Minh bạch, số hóa và phát triển kinh tế xanh


