Hà Nội mở lại hàng cắt tóc, bán đồ ăn uống tại chỗ từ 0h ngày 22/6

00:02 | 22/06/2021

509 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ 0h ngày mai (22/6), Hà Nội cho phép mở cửa trở lại dịch vụ cắt tóc, ăn uống trong nhà… đảm bảo giãn cách và tuân thủ quy định phòng, chống dịch.
Hà Nội mở lại hàng cắt tóc, bán đồ ăn uống tại chỗ từ 0h ngày 22/6 - 1
Từ 0h ngày mai, Hà Nội cho phép mở cửa trở lại dịch vụ cắt tóc.

Tối 21/6, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký, ban hành văn bản gửi các cơ quan liên quan về việc duy trì, thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Nội dung công văn thể hiện, UBND TP Hà Nội tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt, nâng cao ý thức trách nhiệm các cấp và người dân về công tác phòng, chống dịch bệnh, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, đặc biệt là tại các khu vực có nguy cơ cao.

Các đơn vị liên quan duy trì chế độ thường trực 24/24/7 để sẵn sàng triển khai ngay các biện pháp truy vết khoanh vùng, xử lý kịp thời khi phát sinh các ca bệnh hoặc trường hợp liên quan.

Sở Y tế chỉ đạo toàn bộ các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố, tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh và đề xuất phương án phòng, chống dịch kịp thời...

Hà Nội yêu cầu toàn bộ người dân thực hiện nghiêm việc khai báo y tế online trong thời gian 24 giờ từ khi quay trở về thành phố. Các cơ quan liên quan có trách nhiệm rà soát, nắm bắt, quản lý danh sách người từ các địa phương khác trở về Hà Nội, trong đó lưu ý người từ TPHCM, Bình Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh và TP Đà Nẵng để quản lý, giám sát chặt chẽ.

Đặc biệt, căn cứ tình hình thực tế và đề xuất của các đơn vị về việc nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch, từ 0h ngày 22/6, UBND TP Hà Nội cho phép mở cửa trở lại: Dịch vụ cắt tóc, gội đầu.

Hà Nội mở lại hàng cắt tóc, bán đồ ăn uống tại chỗ từ 0h ngày 22/6 - 2
Hàng ăn được phục vụ tại chỗ, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và phải có tấm chắn giọt bắn.

Đối với dịch vụ ăn, uống trong nhà được phép hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo: Khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người, đóng cửa trước 21h hàng ngày. Riêng quán rượu, quán bia, bia hơi chỉ được phép bán hàng mang về.

Yêu cầu chủ các cơ sở dịch vụ phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, yêu cầu khách hàng khai báo y tế, lập danh sách, kiểm soát, đối chiếu thông tin khách hàng hàng ngày.

Trước đó, ngày 5/5, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND TP Hà Nội đã quyết định tạm dừng hoạt động quán massage, trung tâm chiếu phim, cơ sở spa, phòng tập gym…

Chiều 11/5, Hà Nội yêu cầu các nhà hàng bia, quán bia, bia hơi… trên địa bàn tạm dừng hoạt động cho đến khi có chỉ đạo mới. Đến ngày 25/5, Hà Nội tiếp tục yêu cầu nhà hàng, quán ăn… không được phục vụ tại chỗ, chỉ cho phép bán đồ mang về để phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đợt dịch mới lần này, theo Bộ Y tế, tính đến chiều 21/6, Hà Nội đã ghi nhận 263 ca mắc Covid-19.

Theo Dân trí

Hải Phòng mở cửa trở lại các hoạt động kinh doanh dịch vụHải Phòng mở cửa trở lại các hoạt động kinh doanh dịch vụ
Bình Dương: Thực hiện giãn cách xã hội thêm 4 phường TP Thủ Dầu MộtBình Dương: Thực hiện giãn cách xã hội thêm 4 phường TP Thủ Dầu Một
Mỹ cảnh báo Mỹ cảnh báo "cô lập" Trung Quốc nếu từ chối điều tra nguồn gốc Covid-19
Chỉ thị đặc biệt và 7 ngày Chỉ thị đặc biệt và 7 ngày "nước rút" để chặn đứng Covid-19 tại TPHCM
MB góp thêm 10 tỷ đồng cùng Hà Nội chiến thắng COVID-19MB góp thêm 10 tỷ đồng cùng Hà Nội chiến thắng COVID-19