Hà Nội: Lĩnh án chung thân vì đánh chết người trong bệnh viện

15:19 | 03/10/2018

590 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - TAND TP Hà Nội vừa đưa ra xét xử vụ án giết người liên quan đến 3 bị cáo đánh người tử vong  trong bệnh viện, gồm: Lê Văn Dương (24 tuổi), Đoàn Trung Tiến (24 tuổi) và Nguyễn Trung Dự (23 tuổi, đều ở xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên, Hà Nội).
ha noi linh an chung than vi danh chet nguoi trong benh vienĐâm chết anh trai người yêu trong tiệc sinh nhật
ha noi linh an chung than vi danh chet nguoi trong benh vien"Người đẹp" hạ độc hai nhân tình bằng xyanua để cướp tài sản
ha noi linh an chung than vi danh chet nguoi trong benh vienGiết anh em cọc chèo bằng chìa khóa xe máy

Theo cáo trạng truy tố, bị hại trong vụ án là anh Lâm Như Hoàn (23 tuổi, ở xã Nam Triều, huyện Phú Xuyên).

Tối 2/9/2017, anh Lâm Như Hoàn, Lâm Văn Hoàn, Nguyễn Văn Mỹ cùng một số thanh niên đều ở xã Nam Triều rủ nhau đi ăn đêm. Trên đường về nhà, Văn Hoàn thấy mất điện thoại nên nhờ Như Hoàn và Mỹ quay lại quán tìm giúp nhưng không thấy.

Lúc sau, Như Hoàn và Mỹ gặp người quen là anh Lê Văn Mạnh (32 tuổi, ở xã Đại Xuyên, Phú Xuyên) đi xe máy cùng bạn gái nên chào hỏi. Thế nhưng, Mạnh nghe thấy tiếng chửi bậy nên dừng xe. Lời qua tiếng lại, hai bên lao vào ẩu đả. Bị đánh, Mạnh bỏ lại chiếc xe máy rồi chạy trốn. Thấy vậy, Như Hoàn và Mỹ đẩy chiếc xe máy xuống mương nước.

ha noi linh an chung than vi danh chet nguoi trong benh vien
Lê Văn Dương (ngoài cùng bên trái) và đồng phạm đánh người tử vong.

Sau đó, Mạnh gọi điện cho một số bạn bè, trong đó có Dương, Tiến và Dự đến trợ giúp. Trong cuộc ẩu đả, Văn Hoàn bị nhóm Dương đánh trọng thương phải vào Bệnh viện Đa khoa Phú Xuyên cấp cứu.

Không dừng lại ở đó, nhóm Dương kéo đến phòng cấp cứu dùng chân tay, gậy sắt đánh Như Hoàn, Mỹ và 1 thanh niên trong nhóm đối phương. Như Hoàn bị đánh bất tỉnh, tử vong sau đó.

Sau khi gây án, Dương và Dự bắt taxi lên khu vực biên giới Việt - Trung sống lang thang, Tiến cũng bỏ trốn vào TP HCM. Đến tháng 12/2017, ba đối tượng lần lượt ra đầu thú. Riêng đối tượng Nguyễn Thế Sáng do chưa làm rõ nhân thân nên cơ quan tố tụng tách hồ sơ xử lý sau.

Qua một ngày xét xử, xác định cáo trạng truy tố các bị cáo là có căn cứ, đúng pháp luật, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội tuyên phạt Lê Văn Dương tù chung thân; Đoàn Trung Tiến và Nguyễn Trung Dự cùng phải nhận mức án 14 năm tù.

Hà Hằng