Hà Nội lên phương án đón khách du lịch quốc tế trong điều kiện bình thường mới

10:51 | 08/04/2022

130 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Để từng bước mở cửa lại hoạt động du lịch quốc tế đảm bảo an toàn, hiệu quả, UBND TP Hà Nội vừa ban hành phương án mở cửa trở lại hoạt động du lịch, đón du khách quốc tế trong điều kiện bình thường mới.
Hà Nội lên phương án đón khách du lịch quốc tế trong điều kiện bình thường mới
Khách quốc tế tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội)

Mục đích của kế hoạch là khôi phục hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới với phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19”. Từng bước mở cửa lại hoạt động du lịch quốc tế đảm bảo an toàn, hiệu quả góp phần phục hồi và phát triển ngành du lịch Hà Nội; xác định nhiệm vụ, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP tạo sự thống nhất, phối hợp đồng bộ giữa các bên trong triển khai phương án.

Xây dựng hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung và Thủ đô nói riêng là điểm đến an toàn, hấp dẫn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu và quảng bá du lịch của Thủ đô mở cửa lại hoạt động du lịch đối với du khách trong nước và quốc tế, đặc biệt là thời gian diễn ra SEA Games 31 tại Hà Nội.

Phương án của UBND TP đưa ra quy trình đón và phục vụ khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đối với khách du lịch quốc tế đăng ký theo chương trình du lịch; đối với khách không đăng ký chương trình du lịch. Đồng thời, đưa ra phương án xử lý các tình huống y tế phát sinh. Trong đó quy định, nếu phát hiện có trường hợp nghi nhiễm bệnh, cần cách ly ngay, thông báo cho trạm y tế xã, phường; thiết lập và sử dụng một đường dây nóng để xử lý thông tin nhanh chóng và kịp thời.

Để thu hút du khách quốc tế, trước mắt, TP Hà Nội sẽ tích cực quảng bá, thu hút khách du lịch tại các thị trường trọng điểm, có độ an toàn cao về công tác phòng chống dịch bệnh, gồm: thị trường EU, ASEAN, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Úc, Mỹ, Canada. Căn cứ theo tình hình thực tế sẽ mở rộng đối với các thị trường khác.

Về các giải pháp trọng tâm, TP Hà Nội tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch an toàn, hiệu quả; đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch; xây dựng các sản phẩm du lịch đáp ứng nhu cầu của khách du lịch quốc tế; hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình khởi động lại hoạt động kinh doanh; phối hợp với các đơn vị liên quan đề xuất các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động trong lĩnh vực du lịch; hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, điểm đến tham quan du lịch tham gia các đoàn khảo sát, hội chợ du lịch quốc tế để xây dựng, quảng bá sản phẩm tại các thị trường trọng điểm trong và ngoài nước. Đồng thời, có chính sách hỗ trợ phục hồi và phát triển nguồn nhân lực du lịch; đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch.

Phú Văn

“Du lịch Hà Nội chào 2022“Du lịch Hà Nội chào 2022": Quảng bá hình ảnh văn hóa và con người Thủ đô
SEA Games 31, cơ hội SEA Games 31, cơ hội "vàng" cho du lịch Hà Nội
Hà Nội triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ hướng dẫn viên du lịchHà Nội triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan