“Du lịch Hà Nội chào 2022": Quảng bá hình ảnh văn hóa và con người Thủ đô

11:51 | 26/03/2022

132 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/3, tại vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) Sở Du lịch Hà Nội tổ chức khai mạc chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2022 - Get on Hanoi 2022”. Chương trình nhằm kích cầu du lịch trong điều kiện “bình thường mới”, góp phần đưa du lịch Hà Nội sớm phục hồi và phát triển.
“Du lịch Hà Nội chào 2022
Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc khai mạc chương trình Get on Hanoi 2022

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, trước khi xảy ra đại dịch Covid-19, ngành du lịch tăng trưởng bình quân đạt 15-17%, năm 2019 khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 29 triệu lượt khách. Tuy nhiên, hai năm vừa qua là giai đoạn đặc biệt khó khăn, thách thức đối với cả nước nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng, trong đó ngành du lịch được đánh giá là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề.

Với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo TP Hà Nội và sự vào cuộc của các cấp, các ngành trong việc kiểm soát dịch Covid-19, ngành du lịch Thủ đô đã chủ động xây dựng phương án mở cửa, khôi phục lại các hoạt động và sản phẩm du lịch, đưa du lịch dần trở về trạng thái bình thường mới.

Chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2022" là sự kiện khởi đầu trong chuỗi các sự kiện, lễ hội, chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch sôi động, hấp dẫn khởi động lại các hoạt động du lịch trong nước và quốc tế nhằm thu hút khách du lịch đến Hà Nội. Bằng sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và hình ảnh các điểm đến du lịch đặc sắc, độc đáo, “Get on Hanoi 2022” góp phần tạo thêm không gian vui chơi giải trí cho người dân Thủ đô và du khách, hy vọng sẽ đem lại góc nhìn mới thú vị và hấp dẫn về du lịch Hà Nội tới quý vị đại biểu, khách quý và du khách cả nước đang theo dõi sự kiện thông qua các hình thức phát trực tuyến trên nền tảng số.

Trong khuôn khổ sự kiện này, người dân Thủ đô và du khách sẽ được trải nghiệm các điểm đến nổi tiếng của Hà Nội bằng hình ảnh và các thước phim sống động; đồng thời được thưởng thức và trải nghiệm sản phẩm du lịch mới bay khinh khí cầu ngắm nhìn Hà Nội từ trên cao.

“Du lịch Hà Nội chào 2022
Đông đảo người dân Thủ đã đến tham dự lễ khai mạc "Du lịch Hà Nội chào 2022 - Get on Hanoi 2022”

Phát biểu chỉ đạo tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định, Hà Nội với vai trò là trung tâm chính trị hành chính quốc gia, là một trong hai trung tâm du lịch lớn nhất cả nước, đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển du lịch của cả nước nói chung và Bắc bộ nói riêng. Thời gian qua, du lịch Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí là ngành kinh tế lớn có tốc độ tăng trưởng ổn định, quy mô hoạt động ngày càng mở rộng, đóng góp hiệu quả vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Thủ đô. Từ năm 2020, dịch Covid-19 bùng phát và lan rộng đã làm cho cả thế giới và Việt Nam nói chung, TP Hà Nội nói riêng chịu nhiều tác động tiêu cực đến phát triển kinh tế - xã hội, khiến nhiều ngành, lĩnh vực của nền kinh tế gặp khó khăn nhất là ngành du lịch.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về phục hồi, phát triển kinh tế, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, TP Hà Nội đã chủ động, tích cực triển khai các kế hoạch, phương án mở cửa đón khách du lịch trong nước và quốc tế trong điều kiện bình thường mới. Cụ thể, UBND TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch về phục hồi, phát triển hoạt động du lịch Thủ đô thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 năm 2022-2023; đồng thời triển khai phương án mở cửa trở lại hoạt động du lịch, đón khách du lịch quốc tế trong điều kiện bình thường mới trên địa bàn TP Hà Nội.

“Với phương án mở cửa hoạt động du lịch, đón khách quốc tế, với nhiều giải pháp, hành động cụ thể, thiết thực, cùng với sự đồng hành của mỗi người dân Thủ đô, du lịch Hà Nội sẽ gặt hái nhiều thành công. Qua đó, duy trì và phát huy hình ảnh Hà Nội - “Điểm đến An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền bày tỏ mong muốn, mỗi người dân Hà Nội nâng cao nhận thức, ý thức về bảo đảm an toàn phòng, chống dịch và xác định, mỗi người dân Thủ đô là một tuyên truyền viên trong việc quảng bá hình ảnh văn hóa và con người Hà Nội nhằm thu hút ngày càng nhiều du khách trong nước và quốc tế.

“Du lịch Hà Nội chào 2022
Người dân trải nghiệm bay khinh khí cầu tại phố đi bộ Hồ Gươm.

“Hãy đến Hà Nội, Việt Nam để khám phá những nét đẹp văn hóa, di sản của đất nước hình chữ S, để thưởng thức những món ăn tuyệt ngon của Hà Thành, để hiểu hơn về con người Việt Nam để cảm nhận và yêu Hà Nội theo những cách riêng. Hãy đến Hà Nội, Việt Nam, hãy để lại những dấu chân đã đi qua và hãy nhớ Hà Nội, Việt Nam bằng những kỷ niệm đẹp đẽ. Qua chương trình này, chúng tôi hy vọng người dân Hà Nội cũng sẵn sàng du lịch tới những điểm đến quen mà lạ của Hà Nội để yêu hơn mảnh đất nơi mình sinh sống, học tập, làm việc và sẵn sàng du lịch đến các địa phương, các quốc gia trên toàn cầu trong sự thích ứng bình thường mới”, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang khẳng định.

Sáng cùng ngày, ngày hội khinh khí cầu “Hà Nội muôn màu” trong khuôn khổ chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2022 - Get on Hanoi 2022" đã diễn ra tại khu vực Vườn nhãn Long Biên, ven sông Hồng, dưới chân cầu Vĩnh Tuy, thuộc quận Long Biên. Đông đảo người dân Thủ đô và du khách đã tới thưởng lãm và trải nghiệm bay trên khinh khí cầu.

Chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2022 - Get on Hanoi 2022"là hoạt động khởi đầu trong chuỗi sự kiện sẽ diễn ra tại Hà Nội năm 2022. Thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội cùng các sở, ngành của thành phố tiếp tục tổ chức các sự kiện: Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022; tuyển chọn Đại sứ du lịch Hà Nội và bài hát về du lịch Hà Nội; Lễ hội du lịch Hà Nội 2022; Lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề; Festival áo dài Hà Nội 2022…

N.H

SEA Games 31, cơ hội SEA Games 31, cơ hội "vàng" cho du lịch Hà Nội
Tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo an toàn cho khách du lịchTăng cường kiểm tra công tác đảm bảo an toàn cho khách du lịch
Du lịch Thủ đô đón 60.000 lượt khách trong dịp Tết Dương lịch 2022Du lịch Thủ đô đón 60.000 lượt khách trong dịp Tết Dương lịch 2022