Hà Nội lắp đặt 80 trạm quan trắc môi trường tự động

07:30 | 12/05/2016

612 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hà Nội sẽ lắp đặt 80 trạm quan trắc môi trường tự động trên các tuyến phố để nhân dân giám sát.

Tại cuộc họp giao ban giữa lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội với các sở ngành, Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Tài nguyên Môi trường đôn đốc Đại Sứ quán Pháp lắp đặt 80 trạm quan trắc môi trường tự động và toàn bộ phần mềm quản lý, vận hành phục vụ các giải pháp về môi trường. Đến giai đoạn 2 của dự án, phía Pháp sẽ tài trợ xây dựng một “thành phố thông minh”.

ha noi lap dat 80 tram quan trac moi truong tu dong
Trạm quan trắc môi trường tự động - ảnh minh hoạ.

Theo Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung dự kiến đến đầu tháng 9/2016 sẽ lắp đặt xong các trạm quan trắc tự động này. Từ đó, người dân có thể theo dõi toàn bộ các thông số, chỉ số về môi trường trên địa bàn thành phố hàng ngày. Việc lắp đặt các trạm môi trường này sẽ giúp Hà Nội đưa ra các giải pháp về môi trường chính xác hơn, thuận lợi hơn.

Liên quan đến thông tin không khí Hà Nội có bụi thuỷ ngân, đại diện Sở Tài Nguyên Môi trường Hà Nội cho hay, trước thông tin phản ánh trong không khí Hà Nội có bụi thủy ngân, Sở đã cử cán bộ làm việc trực tiếp với Tổng Cục Môi trường để làm rõ những vấn đề liên quan. Qua đó, Tổng Cục Môi trường cho biết, số liệu ghi nhận ở trạm quan trắc trên đường Nguyễn Văn Cừ không đại diện cho toàn bộ không khí ở Hà Nội.

Hơn nữa, với thiết bị như hiện nay, việc quan trắc bụi thủy ngân trong không khí ở Hà Nội là không thực hiện được. Do đó, không có cơ sở để kết luận có bụi thủy ngân trong không khí ở Hà Nội.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc