Hà Nội làm làn đường dành riêng cho xe đạp ven sông Tô Lịch

10:39 | 29/01/2024

133 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hà Nội sẽ triển khai thí điểm làn đường dành cho xe đạp đầu tiên trên tuyến đường ven sông Tô Lịch, đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy.
Hà Nội làm làn đường dành riêng cho xe đạp ven sông Tô Lịch
Hà Nội làm làn đường dành riêng cho xe đạp ven sông Tô Lịch.

Dự kiến ngày 1/2 tới (ngày 22/12 tháng Chạp năm Quý Mão), tuyến đường sẽ hoàn thành và có thể kịp đưa làn đường dành riêng cho xe đạp vào hoạt động trước dịp Tết Giáp Thìn.

Để chuẩn bị đưa tuyến đường dọc sông Tô Lịch thành đường dành riêng cho xe đạp tại Hà Nội vào hoạt động, các công nhân đã tiến hành dọn dẹp tuyến đường dọc sát sông Tô Lịch, triển khai các hạng mục liên quan. Tuyến đường được các công nhân kẻ sơn lại vạch đường, san gạt đất làm trạm để xe đạp.

Tuyến đường này có thể kết nối với ga Láng của đường sắt Cát Linh - Hà Đông và ga số 8 của metro Nhổn - ga Hà Nội.

Dọc tuyến có 6 trạm xe đạp công cộng, trong đó có trạm trước cổng Đại học Giao thông Vận tải và trạm tại ga Láng. Đơn vị vận hành dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng cho biết sẽ bổ sung khoảng 100 xe đạp thường và xe trợ điện để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Ngoài ra, tuyến đường được lựa chọn thí điểm sẽ kết nối với các hệ thống vận tải hành khách công cộng như đường sắt đô thị, xe bus, trạm xe đạp công cộng.

Trong thời gian tổ chức thí điểm, UBND thành phố yêu cầu Sở GTVT chủ động tiến hành đánh giá, phân tích kỹ tồn tại, bất cập của phương án và điều chỉnh cho phù hợp nếu cần, đảm bảo giao thông ổn định, thuận tiện, hạn chế ùn tắc giao thông.

Được biết, không chỉ đường ven sông Tô Lịch, Hà Nội còn dự định tổ chức vỉa hè quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo, quận Bắc Từ Liêm, làm đường dành riêng cho xe đạp. Tổng chiều dài tuyến đường 5,7 km, trong đó khu vực đi trên hè quanh công viên Hòa Bình 1,8 km, đi trên đường Hoàng Minh Thảo 4 km.

N.H

Đạp xe diễu hành hưởng ứng Tháng Phòng chống cháy nổ 2020Đạp xe diễu hành hưởng ứng Tháng Phòng chống cháy nổ 2020
Hơn 100 người mặc áo dài, đạp xe diễu hành qua các di sản Hà NộiHơn 100 người mặc áo dài, đạp xe diễu hành qua các di sản Hà Nội
Mặc áo dài, đạp xe khám phá di sản Hà NộiMặc áo dài, đạp xe khám phá di sản Hà Nội

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan