Hà Nội hỗ trợ hàng nghìn công nhân về quê đón Tết

11:04 | 06/01/2023

98 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những chuyến xe miễn phí của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội là những hoạt động thường niên có ý nghĩa được tổ chức, góp phần chia sẻ những khó khăn với người lao động trong dịp Tết đến, xuân về.

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa cho biết, năm 2022, LĐLĐ TP đã chỉ đạo các cấp Công đoàn tổ chức Chương trình “Hỗ trợ phương tiện đưa đoàn viên, công nhân lao động về quê đón Tết". LĐLĐ TP hỗ trợ 50% kinh phí thuê xe, hỗ trợ phương tiện cho các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức và chỉ đạo các đơn vị hỗ trợ 30% kinh phí thuê xe, hỗ trợ phương tiện cho các doanh nghiệp. Trong dịp Tết Nguyên đán 2022 đã có 10 chuyến xe đưa 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, nữ công nhân mang thai, nuôi con nhỏ về quê đón Tết tại các tỉnh: Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa và hỗ trợ 1.000 công nhân lao động thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội với số tiền 480 triệu đồng.

Các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, công đoàn cơ sở phối hợp với doanh nghiệp tổ chức hàng nghìn chuyến xe ô tô miễn phí, hỗ trợ kinh phí cho 55.220 công nhân lao động về quê đón Tết cùng gia đình.

Hà Nội hỗ trợ hàng nghìn công nhân về quê đón Tết
Công nhân lao động và gia đình sẽ được hỗ trợ những chuyến xe ô tô miễn phí và kinh phí cho công nhân về quê đón Tết

Tiếp nối những kết quả đó, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa cho hay, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, LĐLĐ TP Hà Nội sẽ trao 8.870 suất quà đến tay đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng kinh phí lên tới 8 tỷ 870 triệu đồng (tương đương mức hỗ trợ mỗi suất trị giá 1 triệu đồng). Số tiền trên sẽ được LĐLĐ TP chuyển đến LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, công đoàn ngành, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở để các đơn vị trao trực tiếp đến đoàn viên, người lao động. Thời gian hoàn thành trước ngày 28/1/2023.

Bên cạnh đó, LĐLĐ TP cũng hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do thiếu việc, mất việc, bị nợ lương ảnh hưởng đến đời sống, thu nhập (mức hỗ trợ từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/trường hợp). Tổng số tiền dự kiến hỗ trợ cho các đối tượng này khoảng 30 tỷ đồng. LĐLĐ TP yêu cầu, hoạt động hỗ trợ đến đoàn viên, người lao động phải thực hiện xong trước ngày 16/1/2023.

Đặc biệt, từ nhiều năm nay, hoạt động chăm lo Tết cho người lao động luôn được LĐLĐ TP quan tâm và chú trọng. Năm 2023, TP có một số hoạt động lớn, sẽ tổ chức chương trình “Tết Sum vầy” tại Cung văn hóa lao động Việt Xô với khoảng 1.000 lao động có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích trong lao động sản xuất tham gia.

Mỗi đoàn viên tham dự sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng kèm theo 1 phần quà và các voucher để mua hàng tại phiên "Chợ Tết công đoàn". Ngoài ra còn có chương trình bốc thăm trúng thưởng với gần 200 giải thưởng có giá trị. Chương trình là hoạt động để tri ân người lao động và động viên người lao động khó khăn cũng như huy động các cơ quan, tổ chức cùng với các tổ chức công đoàn chăm lo cho người lao động.

Cùng đó, chương trình “Chợ tết công đoàn” với 70 gian hàng để kêu gọi các doanh nghiệp bán hàng giảm giá cho công nhân với các sản phẩm thiết yếu phục vụ Tết. Chương trình sẽ mời khoảng 5.000 người lao động tham gia phiên chợ, mỗi người lao động sẽ được LĐLĐ TP tặng voucher mua hàng trị giá 300 - 500.000 đồng và được tặng 1 suất quà trị giá 150.000 đồng.

Trong thời điểm người lao động gặp nhiều khó khăn thì việc kêu gọi doanh nghiệp đưa các sản phẩm hàng hóa đến bán cho công nhân với giá ưu đãi, giảm từ 10-50% sản phẩm thiết yếu là việc làm hết sức cần thiết và thiết thực.

N.H

Hỗ trợ 3 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động bị mất việcHỗ trợ 3 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động bị mất việc
Người lao động, sinh viên được hỗ trợ tìm việc làm trong dịp TếtNgười lao động, sinh viên được hỗ trợ tìm việc làm trong dịp Tết
Hà Nội dành 74 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn dịp Tết 2023Hà Nội dành 74 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn dịp Tết 2023