Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm OCOP

13:52 | 23/09/2020

126 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, ngày 22/9, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai trương Điểm trưng bày giới thiệu các sản phẩm được công nhận tiêu chuẩn OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) ngành thủ công mỹ nghệ của Thủ đô.
TKV tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Quảng NinhTKV tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Quảng Ninh
Hà Nội sẽ đánh giá, xếp hạng từ 800 đến 1.000 sản phẩm OCOPHà Nội sẽ đánh giá, xếp hạng từ 800 đến 1.000 sản phẩm OCOP
2757-yiym-tryng-bay-giyi-thiyu-cac-syn-phym-ocop
Khách hàng thăm quan điểm trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP

Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết: Năm 2019, Hà Nội đã có 301 sản phẩm được đánh giá, phân hạng từ 3 sao trở lên, trong đó, 6 sản phẩm có tiềm năng đạt 5 sao, đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP quốc gia; 207 sản phẩm đạt hạng 4 sao; 88 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Năm 2020, mặc dù dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động phát triển sản xuất kinh doanh, hoạt động đời sống xã hội của cả nước nói chung và của thành phố Hà Nội nói riêng song các sở, ngành, quận, huyện, thị xã vẫn đang tích cực triển khai việc lựa chọn, đánh giá, phân hạng các sản phẩm có chất lượng để có khoảng 500 đến 700 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên.

Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh: Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở trưng bày, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm OCOP, Sở Công Thương tiếp tục triển khai việc nâng cấp điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp - Sở Công Thương (quận Hà Đông) thành điểm giới thiệu và quảng bá các sản phẩm OCOP TP Hà Nội.

Hàng hóa bày bán trong điểm giới thiệu, quảng bá nêu trên là các sản phẩm đều đạt thứ hạng từ 3 sao trở lên, bao gồm sản phẩm lụa tơ tằm, rau củ quả an toàn, sản phẩm thủ công mỹ nghệ đã được cấp chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp thành phố và khu vực.

Doanh nghiệp trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP còn được các chuyên gia trong và ngoài nước tư vấn về xu hướng, giải pháp thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo phù hợp với thị trường nội địa và quốc tế, sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp, các hợp tác xã, các làng nghề quảng bá sản phẩm OCOP.

Được biết, năm 2020, Hà Nội dự kiến sẽ khai trương 25 điểm; năm 2021, Hà Nội phấn đấu có khoảng 60-70 điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP tại các quận, huyện, thị xã, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, các cửa hàng ở nhà ga, sân bay, các điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn.

N.H