Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm OCOP
![]() |
![]() |
![]() |
Khách hàng thăm quan điểm trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP |
Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết: Năm 2019, Hà Nội đã có 301 sản phẩm được đánh giá, phân hạng từ 3 sao trở lên, trong đó, 6 sản phẩm có tiềm năng đạt 5 sao, đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP quốc gia; 207 sản phẩm đạt hạng 4 sao; 88 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Năm 2020, mặc dù dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động phát triển sản xuất kinh doanh, hoạt động đời sống xã hội của cả nước nói chung và của thành phố Hà Nội nói riêng song các sở, ngành, quận, huyện, thị xã vẫn đang tích cực triển khai việc lựa chọn, đánh giá, phân hạng các sản phẩm có chất lượng để có khoảng 500 đến 700 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên.
Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh: Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở trưng bày, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm OCOP, Sở Công Thương tiếp tục triển khai việc nâng cấp điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp - Sở Công Thương (quận Hà Đông) thành điểm giới thiệu và quảng bá các sản phẩm OCOP TP Hà Nội.
Hàng hóa bày bán trong điểm giới thiệu, quảng bá nêu trên là các sản phẩm đều đạt thứ hạng từ 3 sao trở lên, bao gồm sản phẩm lụa tơ tằm, rau củ quả an toàn, sản phẩm thủ công mỹ nghệ đã được cấp chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp thành phố và khu vực.
Doanh nghiệp trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP còn được các chuyên gia trong và ngoài nước tư vấn về xu hướng, giải pháp thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo phù hợp với thị trường nội địa và quốc tế, sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp, các hợp tác xã, các làng nghề quảng bá sản phẩm OCOP.
Được biết, năm 2020, Hà Nội dự kiến sẽ khai trương 25 điểm; năm 2021, Hà Nội phấn đấu có khoảng 60-70 điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP tại các quận, huyện, thị xã, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, các cửa hàng ở nhà ga, sân bay, các điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn.
N.H
-
Bà Rịa - Vũng Tàu: Trưng bày, giới thiệu và quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP
-
Quảng bá sản phẩm làng nghề gắn kết văn hóa du lịch địa phương
-
Thúc đẩy liên kết, hợp tác phát triển ngành Công Thương
-
Mang sản phẩm OCOP hơn 50 tỉnh đến TP Hồ Chí Minh
-
Quảng bá sản phẩm làng nghề tiêu biểu gắn với phát triển du lịch
-
Tổ chức tín dụng chính thức có quyền thu giữ tài sản bảo đảm để xử lý nợ xấu
-
Quyết định nhiều nội dung quan trọng về tổ chức bộ máy, pháp luật và phát triển kinh tế - xã hội
-
Khơi thông nguồn lực, chấp nhận rủi ro, thúc đẩy sáng tạo
-
Hoàn thiện hành lang pháp lý cho phát triển ngành năng lượng nguyên tử, điện hạt nhân
-
Miễn học phí cho học sinh công lập trên cả nước