Hà Nội: Giả danh trung tá Công an và Quốc phòng để lừa đảo

10:43 | 31/08/2012

1,984 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tự phong cho mình là trung tá Quân đội và Công an, Nguyễn Triển Hùng đã lừa đảo một doanh nghiệp của Bộ Quốc phòng số tiền 1 tỉ đồng để tiêu xài và trả nợ cá nhân...

Ngày 30/8, Cơ quan CSĐT tội phạm về Trật tự quản lí Kinh tế và Chức vụ (PC46) Công an Hà Nội đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Triển Hùng (ở tập thể Thương mại, số 28 Lê Ngọc Hân, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nạn nhân trong vụ án là một doanh nghiệp của Bộ Quốc phòng đóng trên địa bàn Hà Nội. 

Đối tượng Nguyễn Triển Hùng tại cơ quan công an.

Cơ quan điều tra cho hay, theo tố cáo của ông Kh. - Giám đốc chi nhánh Công ty S.H - Bộ Quốc phòng tại Hà Nội, năm 2009, qua các mối quan hệ xã hội, Hùng tự giới thiệu là Trung tá Quân đội đang công tác tại Phòng kinh tế Quân khu 3 – Bộ Quốc phòng. Hùng rêu rao có mối quan hệ và chi phối được chủ mỏ than Núi Béo ở thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Hùng hứa với ông Kh. rằng: Bằng mỗi quan hệ của mình, có thể giúp công ty của ông Kh. ký hợp đồng khai thác bã sít tại mỏ than Núi Béo.

Để được Hùng giúp ký hợp đồng, công ty S.H phải đưa cho Hùng 1 tỉ đồng để lo “chạy” thầu. Ngày 30/5/2011, tại văn phòng đại diện Công ty S.H đóng tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) Hùng đã nhận số tiền 1 tỉ đồng và cam kết sau một tuần, công ty S.H sẽ được ký hợp đồng với chủ mỏ than Núi Béo.

Tuy nhiên, chờ một thời gian dài nhưng không ký được hợp đồng, công ty S.H nhiều lần tìm Hùng đòi tiền nhưng gã này không trả và lẩn trốn nên đã đến cơ quan công an để tố cáo hành vi lừa đảo của Hùng. Qua xác minh, điều tra, ngày 23/8, Phòng PC46 - Công an Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Triển Hùng.

Tại cơ quan công an, Hùng khai nhận đã dùng số tiền 1 tỉ đồng chi tiêu cá nhân và trả nợ. Theo Cơ quan CSĐT, ngoài việc mạo danh là trung tá quân đội như trên, Nguyễn Triển Hùng còn tự giới thiệu mình là Trung tá công an công tác tại Cục An ninh Tây Bắc, Tổng cục An ninh – Bộ Công an, đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh để lừa đảo.

Cơ quan điều tra đề nghị những tổ chức, cá nhân nào đã bị Nguyễn Triển Hùng lừa đảo, cần cung cấp thông tin cho Đội 9 Phòng PC46 Công an TP Hà Nội. Địa chỉ: 40B Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 043.9396712.

Thiên Minh