Hà Nội: Dùng bình xịt hơi cay để cướp xe máy

07:54 | 27/11/2013

949 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 26/11, Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Công Tuyên (18 tuổi, ở xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ) và Trần Huy Chung (20 tuổi, ở xã Đông Sơn, huyện Chương Mỹ) về tội danh cướp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, do có nhu cầu mua xe không giấy tờ giá rẻ để lấy phụ tùng thay thế nên anh Đỗ Ngọc Tư (40 tuổi, ở xã Đông Sơn, huyện Chương Mỹ) đã nhờ cháu họ của mình là Nguyễn Văn Công (21 tuổi, ở xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ) tìm nguồn hàng. Được chú nhờ, Công đã liên hệ với anh Nguyễn Văn Oánh (21 tuổi, ở xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ) để hỏi mua một chiếc xe Honda Dream không có giấy tờ.

Sau khi thống nhất giá cả, Tư cùng cháu họ điều khiển xe máy đến xã Hoàng Văn Thụ để gặp Oánh. Vì lo sợ sau khi mua xe không giấy có thể bị cướp lại tài sản nên Nguyễn Văn Công đã gọi điện nhờ Trương Văn Tuyên (người cùng thôn với Oánh) đến đi xe máy về.

Hai đối tượng Trương Công Tuyên và Trần Huy Chung.

Nắm bắt được thông tin, Nguyễn Văn Cường (23 tuổi, ở thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ) liền rủ Trương Công Tuyên và Trần Huy Chung đi cướp chiếc xe. Nguyễn Văn Cường và đồng bọn đã lên kế hoạch cướp tài sản và chuẩn bị bình xịt hơi cay, khẩu trang rồi tìm cách gặp Oánh. Khi nhóm của Nguyễn Văn Cường gặp Oánh thì hai chú cháu Công, Tư và Trương Văn Tuyên đã đi về và không mua xe nữa.

Thấy vậy, nhóm của Nguyễn Văn Cường đi ra đường Quốc lộ 6 thì gặp Oánh đang đi chiếc xe máy không giấy tờ. Để cướp xe, Trần Huy Chung giả vờ đi thử xe rồi phóng thẳng ra chỗ Tuyên đang đợi và cả hai lên xe bỏ chạy. Còn Cường dùng bình xịt hơi cay tấn công nạn nhân.

Nhận được đơn trình báo của bị hại, Công an huyện Chương Mỹ đã tổ chức điều tra và bắt khẩn cấp Trương Công Tuyên và Trần Huy Chung về hành vi cướp tài sản.

Hiện cơ quan công an đang truy bắt Nguyễn Văn Cường để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bá Bá

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc