Hà Nội đồng ý cho xe téc chở xăng dầu vào nội thành 24/24h

10:19 | 06/11/2022

1,149 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 5/11, Sở Công Thương Hà Nội cho biết đã gửi Sở Giao thông Vận tải (GTVT) danh sách 140 xe téc để làm thủ tục cấp phép chở xăng dầu vào nội đô 24/24h.
Hà Nội đồng ý cho xe téc chở xăng dầu vào nội thành 24/24h
Ảnh minh họa

Theo Sở Công Thương, trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện có 6 doanh nghiệp đầu mối và gần 20 thương nhân phân phối xăng dầu phục vụ cung ứng cho thị trường 10 triệu dân của Thủ đô và một số thị trường lân cận do tình trạng một số nơi thiếu hụt nguồn cung. Điều này đặt ra sức ép về nguồn cung rất lớn cho Hà Nội.

Trước tình hình trên, Sở Công Thương Hà Nội đã thường xuyên phối hợp với các doanh nghiệp đầu mối và các thương nhân phân phối trên địa bàn để luôn luôn chủ động sẵn sàng nguồn cung, tăng lượng dự trữ vào các kho, bể, bồn trong thành phố. Đồng thời thúc đẩy các giải pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong kinh doanh xăng dầu.

Cụ thể, Sở Công Thương Hà Nội đã đề xuất với thành phố cho các xe téc chở xăng được vào thành phố 24/24h. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp vay vốn ưu đãi từ nguồn vốn Quỹ Tín dụng đầu tư của thành phố.

Cho ý kiến về đề xuất của liên ngành cho xe téc chở xăng dầu được phép hoạt động 24/24h vào khu vực nội đô, UBND thành phố Hà Nội đã chấp thuận chủ trương về khung giờ.

UBND TP Hà Nội giao Sở GTVT chủ trì, triển khai các biện pháp trong đó có cấp phép cho xe téc vận chuyển xăng dầu được hoạt động suốt ngày đêm, cung ứng xăng dầu kịp thời cho các cửa hàng bán lẻ trong khu vực nội đô, cùng với đó đảm bảo không gây ùn tắc giao thông.

Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, theo Quyết định 24 của UBND thành phố, xe tải dưới 2,5 tấn thuộc nhóm xe công ích (thoát nước, vệ sinh môi trường, xe chữa cháy, chở nông sản…) được phép hoạt động trên đường phố Hà Nội vào ban ngày và ban đêm (trừ giờ cao điểm). Riêng xe tải trên 2,5 tấn, trong đó có xe téc chở xăng dầu muốn vào nội thành (từ Vành đai 3 trở vào) phải có giấy phép vào phố cấm do Công an (với xe dưới 10 tấn) và Sở GTVT (với xe trên 10 tấn) cấp.

Theo Sở GTVT Hà Nội, lâu nay các xe téc chở xăng dầu vẫn hoạt động như vậy và không có vấn đề gì xảy ra, nay các doanh nghiệp xăng dầu nói muốn chạy cả ban ngày và đang gặp khó là không có cơ sở. Đại diện Sở GTVT cho biết, nếu doanh nghiệp xăng dầu có nhu cầu chở xăng dầu vào ban ngày Sở GTVT vẫn cấp phép theo quy định.

Quyết liệt gỡ khó cho hoạt động kinh doanh xăng dầu

Quyết liệt gỡ khó cho hoạt động kinh doanh xăng dầu

Chiều 2/11/2022, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp với Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam và một số doanh nghiệp đầu mối lớn về tình hình cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước.

P.V (t/h)