Hà Nội: Đã hỗ trợ 825 triệu đồng đến các nạn nhân trong vụ cháy tại phố Khương Hạ

19:18 | 14/09/2023

208 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tính đến 12h ngày 14/9, thành phố Hà Nội đã hỗ trợ 825 triệu đồng đến các nạn nhân và người nhà nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini xảy ra tại phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Tích cực hỗ trợ các nạn nhân, người nhà nạn nhân

Theo thông tin từ Sở Lao động TB&XH thành phố Hà Nội, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Thành phố, Sở đã tổ chức 5 đoàn đến các bệnh viện: Bạch Mai, Đại học Y, Hà Đông, Xanh Pôn, Bưu điện, bệnh viện 103 để thăm hỏi, động viên các gia đình có người bị nạn, các chiến sỹ cảnh sát PCCC bị thương khi làm nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ.

Hà Nội: Đã hỗ trợ 825 triệu đồng đến các nạn nhân trong vụ cháy tại phố Khương Hạ
Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội Đinh Hồng Phong thăm hỏi các nạn nhân vụ cháy đang được điều trị tại bệnh viện Bạch Mai trong ngày 13/9.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hà Nội đã hỗ trợ 47 trường hợp tử vong, trong đó có 16 trẻ em và 37 người bị thương, trong đó có 9 trẻ em. Tổng kinh phí hỗ trợ là 825 triệu đồng (trong đó, nguồn ngân sách thành phố là 665 triệu đồng, nguồn vận động trẻ em là 170 triệu đồng).

Hiện còn 5 nạn nhân tử vong chưa hỗ trợ, trong đó 1 trường hợp không xác định tên, tuổi, địa chỉ, nơi thi hài được chuyển đến.

Sở Lao động TB&XH TP Hà Nội cũng đã hỗ trợ 18 lượt xe tang đưa nạn nhân về các địa phương: Thái Nguyên, Thái Bình, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang hoặc đưa đến Đài hóa thân hoàn vũ Văn Điển. Đến 15h ngày 14/9, Sở tiếp tục bố trí 3 xe tang đưa nạn nhân đến Đài hóa thân hoàn vũ Văn Điển theo nguyện vọng của gia đình.

Sở Lao động TB&XH TP Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức các đoàn đi thăm hỏi các nạn nhân và bố trí cán bộ trực tại Nhà tang lễ bệnh viện 103 để hỗ trợ các gia đình có người bị nạn trọng vụ hỏa hoạn.

Đảm bảo quyền lợi BHXH, BHYT cho các nạn nhân trong vụ cháy

Chia sẻ và đồng cảm với nạn nhân và gia đình nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini xảy ra tại địa bàn quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã ký Công văn hỏa tốc số 2845/BHXH-VP gửi BHXH thành phố Hà Nội.

Tại Công văn này, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam gửi lời thăm hỏi, chia sẻ những mất mát của các gia đình người bị nạn. Ngành BHXH Việt Nam hỗ trợ các gia đình với mức 3 triệu đồng/người mất, 2 triệu đồng/người bị thương, được trích từ quỹ phúc lợi tập trung của Ngành.

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cũng chỉ đạo Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội: Phối hợp với các cơ sở khám chữa bệnh tạo mọi điều kiện, đảm bảo đầy đủ, kịp thời thuốc, vật tư y tế, dịch vụ kỹ thuật… để hỗ trợ, chăm sóc, điều trị tốt nhất cho bệnh nhân bị thương trong vụ hỏa hoạn. Đồng thời, giải quyết nhanh nhất, sớm nhất chế độ mai táng phí và chế độ tử tuất đối với người tham gia BHXH là nạn nhân trong vụ cháy theo quy định.

Quang Phú