Hà Nội: Ấm áp những chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân về quê đón Tết

16:57 | 19/01/2023

127 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Rạng sáng 19/1 (tức 28 Tết Quý Mão), tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội), 25 chuyến xe ấm áp nghĩa tình đã khởi hành đưa hơn 1.000 công nhân lao động về quê quê đón Tết Nguyên đán, sum họp cùng gia đình.

Chương trình "Xe đưa công nhân lao động khó khăn về quê đón Tết Quý Mão năm 2023" do Liên đoàn Lao động Thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội, Tổng Công ty Vận tải thành phố Hà Nội tổ chức.

Hà Nội: Ấm áp những chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân về quê đón Tết
Lãnh đạo TP Hà Nội vẫy chào công nhân lao động lên đường về quê đón Tết thượng lộ bình an.

Ngay từ sáng sớm, hơn 1.000 công nhân lao động quê ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và một số tỉnh phí Bắc cùng gia đình đã có mặt tại sân Nhà điều hành để kịp lên những chuyến xe nghĩa tình, chuẩn bị về quê đón Tết.

Đây là năm thứ 15 liên tiếp, các cấp Công đoàn Thành phố tổ chức hoạt động này, qua đó tạo hiệu ứng tích cực, vận động, kêu gọi các doanh nghiệp chung tay cùng tổ chức Công đoàn chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Chúc Tết đến công nhân lao động tại chương trình xe ô tô miễn phí đưa công nhân lao động về quê đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội Phạm Quang Thanh cho biết: Năm Nhâm Dần sắp qua đi với nhiều biến động; tổ chức Công đoàn Thủ đô với chức năng, nhiệm vụ của mình, đã luôn sát cánh, đồng hành cùng với đoàn viên, người lao động.

Theo đó, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm nay, nhằm chăm lo, hỗ trợ thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; với phương châm không để đoàn viên, người lao động nào không có Tết, Liên đoàn Lao động Thành phố đã chi hỗ trợ người lao động khó khăn với tổng số tiền trên 48 tỷ đồng; từ đó tạo sự yên tâm, khích lệ, động viên công nhân lao động gắn bó với doanh nghiệp, với tổ chức Công đoàn; làm việc với năng suất cao hợn, chất lượng cao hơn.

Hà Nội: Ấm áp những chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân về quê đón Tết
Lãnh đạo TP Hà Nội lì xì cho con em công nhân lao động

Dịp Tết Quý Mão 2023, LĐLĐ TP cũng đã hỗ trợ phương tiện đưa 1.200 công nhân lao động thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp và Công đoàn ngành Dệt May Hà Nội về quê đón Tết cùng gia đình; với các điểm đến là Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và một số tỉnh phía Bắc; LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành cũng đã triển khai, tổ chức chương trình hỗ trợ phương tiện, vé tàu xe đưa công nhân lao động khó khăn trên địa bàn về quê đón Tết cùng gia đình.

Chia sẻ tại chương trình, ông Đinh Văn Toản, Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế Xuất Hà Nội cho biết: Chương trình xe ô tô miễn phí đưa công nhân lao động về quê đón Tết Nguyên đán là hoạt động thường niên mang ý nghĩa và động viên rất lớn với người lao động. Nhận thức được điều đó, công tác chuẩn bị năm nào cũng được Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế Xuất Hà Nội chuẩn bị chu đáo, xây dựng kế hoạch từ sớm triển khai xuống các Công đoàn cơ sở để công nhân đăng ký, điều hành xe hợp lý... Trong buổi sáng hôm nay, từng cán bộ Công đoàn cơ sở sẽ nắm chắc số lượng và nhắc nhở thời gian đến với công nhân lao động. “Chúng tôi hi vọng những chuyến xe đong đầy tình cảm của tổ chức Công đoàn sẽ đưa công nhân về quê đón một cái Tết thật ấm áp, an toàn, tiết kiệm và vui tươi”, ông Đinh Văn Toản chia sẻ.

Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế Xuất Hà Nội Đinh Văn Toản thông tin thêm, không chỉ chăm lo chuyến xe cho công nhân về quê, tổ chức Công đoàn cũng đã bố trí vé để người lao động lên làm việc tại đơn vị theo đúng thời gian quy định.

Hà Nội: Ấm áp những chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân về quê đón Tết
Anh Nguyễn Quốc Giáp, công nhân làm việc tại Công ty FCC Việt Nam

Anh Nguyễn Quốc Giáp và vợ (làm việc tại Công ty FCC Việt Nam) là những người có mặt sớm nhất trên chuyến xe ô tô miễn phí đưa công nhân lao động về quê đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Anh Nguyễn Quốc Giáp hồ hởi chia sẻ: "Được Công đoàn các cấp quan tâm, tặng vé xe về quê, vợ chồng tôi tiết kiệm được một khoản chi phí và cả nhà rất háo hức chuẩn bị hành lý, quà bánh cho người thân ở quê. Bên cạnh đó, công ty tạo điều kiện để về quê ăn Tết sớm, lại được đi trên các chuyến xe tình nghĩa của tổ chức Công đoàn, gia đình chúng tôi rất vui. Gia đình tôi ở Hà Tĩnh, việc đi lại, di chuyển rất khó khăn, nhất là thời điểm Tết Nguyên đán. Đã 1 năm nay tôi chưa về nhà, do vậy, đây chính là chuyến xe sum họp, đoàn viên của cả gia đình và cũng là động lực để tôi tiếp tục hăng say lao động, bắt tay ngay vào công việc sau khi kỳ nghỉ kết thúc".

Anh Đặng Xuân Nghĩa - Công ty TNHH Panasonic electronic device Việt Nam cho hay: "Năm nay là năm thứ 4 tôi được đi chuyến xe miễn phí này. Quê xa, dịp Tết đi lại khó khăn, nên việc được các cấp Công đoàn tổ chức những chuyến xe không đồng về quê ăn Tết đối với người lao động chúng tôi rất ý nghĩa, công nhân chúng tôi rất biết ơn tổ chức Công đoàn. Không những được tặng vé xe, các con còn được lì xì, chúng tôi phấn khởi lắm".

N.H

BIDV dành 20 tỷ đồng tặng quà Tết cho người nghèo Xuân Quý Mão 2023BIDV dành 20 tỷ đồng tặng quà Tết cho người nghèo Xuân Quý Mão 2023
Hà Nội hỗ trợ hàng nghìn công nhân về quê đón TếtHà Nội hỗ trợ hàng nghìn công nhân về quê đón Tết
“Tết sum vầy - Xuân gắn kết” cho công nhân lao động Thủ đô“Tết sum vầy - Xuân gắn kết” cho công nhân lao động Thủ đô
Hỗ trợ từ 1-3 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động bị mất việc, giảm giờ làmHỗ trợ từ 1-3 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động bị mất việc, giảm giờ làm