Hà Nam: Lập 27 điểm phát nhu yếu phẩm cho người dân trong khu cách ly tại huyện Lý Nhân

18:45 | 04/05/2021

778 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Huyện Lý Nhân (Hà Nam) đã thành lập 27 điểm cấp phát nhu yếu phẩm cho người dân trong các khu cách ly với hơn 3.200 hộ, hơn 9.000 nhân khẩu.

Để hỗ trợ người dân trong khu cách ly, những ngày qua, huyện Lý Nhân đã chỉ đạo các xã tiến hành lập các điểm phát nhu yếu phẩm.

Theo đó, đến nay toàn huyện Lý Nhân đã thành lập được 27 điểm phát nhu yếu phẩm cho người dân: xã Đạo Lý lập 17 điểm; xã Chân Lý 6 điểm tại thôn 5 Đồng Yên, 2 điểm tại Khu dân cư Phú Lư, thôn Phú Chương; xã Bắc Lý 1 điểm tại thôn Nội Đọ, 1 điểm tại Khu dân cư Phú Khê, thôn Cầu Không.

Hà Nam: Lập 27 điểm phát nhu yếu phẩm cho người dân trong khu cách ly tại huyện Lý Nhân
Tổ giám sát Covid-19 cộng đồng thôn An Đồng, xã Đạo Lý (Lý Nhân) tiếp nhận nhu yếu phẩm từ các tổ chức, cá nhân về phân phát cho người dân (Ảnh: Báo Hà Nam)

Bên cạnh đó, huyện Lý Nhân giao phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện chủ trì trong việc tiếp nhận và phân phối các nguồn ủng hộ về phòng, chống dịch Covid-19 cho các địa phương có dịch trên địa bàn để hỗ trợ người dân trong vùng cách ly.

Để đảm bảo không thất thoát các nguồn hỗ trợ, toàn bộ nhu yếu phẩm được các hội, đoàn thể ở các địa phương tiếp nhận và bàn giao cho các tổ giám sát Covid-19 cộng đồng vừa được thành lập để cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết đến từng hộ dân tại các khu cách ly.

Đến thời điểm này, với nguồn kinh phí của huyện và nguồn ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, huyện Lý Nhân đã cung cấp trên 50 tấn lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ người dân trong các khu cách ly với 3.223 hộ, 9.014 nhân khẩu tại 3 xã Đạo Lý, Bắc Lý, Chân Lý.

Trong khi đó, tính đến chiều ngày 4/5, tỉnh Hà Nam đã phong tỏa, thiết lập khu cách ly y tế tại toàn bộ xã Đạo Lý là nơi ca bệnh 2899 sinh sống và 5 thôn thuộc các xã lân cận là Chân Lý, Bắc Lý là nơi phát hiện có các trường hợp lấy nhiễm Covid-19 từ bệnh nhân 2899.

P.V