“Gu” mua căn hộ cao cấp của người Việt và người nước ngoài có gì giống nhau?

12:00 | 16/12/2019

1,095 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Không chỉ thu hút người mua trong nước, các dự án căn hộ cao cấp gần đây tại trung tâm các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM cũng dành được sự quan tâm lớn của người nước ngoài. Những yếu tố nào tạo nên sự tương đồng này?

Tiền đề kinh tế và chính sách luật mở cửa

Số liệu thống kê của Bộ Lao động, Thương binh – Xã hội cho thấy Việt Nam hiện có khoảng hơn 83.000 người nước ngoài đang sinh sống và làm việc. Trong đó, Hà Nội là nơi tập trung đông người nước ngoài, chủ yếu đến từ các quốc gia như, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Nga, Mỹ… Đây đều là những quốc gia phát triển và người dân rất ưa chuộng loại hình căn hộ. Ví dụ, tại Hàn Quốc, gần 80% nhà ở trên đất nước này là căn hộ chung cư. Trong cách nghĩ của người dân xứ sở kim chi, chung cư đã trở thành khái niệm chính về nhà ở. Tại Singapore, tỷ lệ sở hữu nhà ở gần cao nhất thế giới, chiếm tới 90% thì loại hình nhà ở chủ yếu cũng là căn hộ.

“Gu” mua căn hộ cao cấp của người Việt và người nước ngoài có gì giống nhau?

Phối cảnh dự án Stellar Garden 35 Lê Văn Thiêm

Bởi vậy, căn hộ cũng là lựa chọn hàng đầu của những người nước ngoài khi đến sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Vài năm gần đây, Việt Nam cho phép người nước ngoài được mua và sở hữu 30% sản phẩm tại mỗi dự án. Chính sách này vừa đem đến một “luồng gió mới’ khiến cho các sàn giao dịch bất động sản trở nên sôi động hơn, mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các nhà thầu xây dựng, mở rộng tệp khách hàng người ngoại quốc mạnh dạn hơn trong quyết định mua nhà tại Việt Nam.

Anh Park Dong Nam, một nhà phân tích tài chính hiện công tác tại Hà Nội cho hay, với chính sách này, anh đã quyết định mua ngay một căn hộ cao cấp tại Hà Nội, bên cạnh việc có chỗ lưu trú khi làm việc tại Việt Nam còn có thể dùng cho thuê sinh lời.

Với mức tăng trưởng GDP tăng trưởng mạnh từ 6 - 7%/năm, thông qua những chính sách tiền tệ hiệu quả của Chính phủ Việt Nam cùng luật đất đai mới được sửa đổi đã dẫn đến nguồn cung tăng mạnh đến từ những khách mua ngoại quốc đang sinh sống và làm việc tại đây.

Các thống kê của CBRE cho thấy tỉ suất mua của các khách hàng nước ngoài tại thị trường căn hộ Việt Nam hiện tăng trung bình 4-5% một năm trong đó chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc và Hong Kong. Điểm chung cho thấy họ đều hướng đến các dự án lớn, cao cấp tại trung tâm thành phố. Thị hiếu này đồng thời cũng trùng hợp với giới đầu tư giàu có trong nước.

Chất lượng công trình đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế

Điểm chung trong việc chọn mua căn hộ của người nước ngoài ở bất kỳ quốc gia nào và người Việt hiện nay còn nằm ở quan điểm về một không gian sống tiêu chuẩn, trong đó tiêu chí “nhà cao, cửa rộng" được đặt lên hàng đầu. Bởi điều đó đảm bảo không gian sống thoáng đãng, đáp ứng được những lợi ích về sức khoẻ thể chất và tinh thần mà còn có ý nghĩa về mặt phong thuỷ, giúp đón tài vận.

Thêm một điểm tương đồng nữa chính là việc chọn lựa những dự án đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế trong công nghệ thi công, lựa chọn vật liệu và tối ưu năng lượng. Theo đuổi những tiêu chí đó, các chủ đầu tư luôn nỗ lực để ra mắt những dự án xứng tầm, Stellar Garden là một cái tên nổi bật trong năm 2019.

Nằm tại ngã tư giao cắt đường Ngụy Như Kon Tum và Lê Văn Thiêm, Stellar Garden không chỉ sở hữu 2 mặt tiền, mà còn nằm chỉ cách đường Lê Văn Lương vài phút đi bộ. Là khu vực dân trí cao, an ninh tốt, nhiều các cao ốc, văn phòng lớn tập trung nhiều người nước ngoài. Stellar Garden được thi công bởi nhà thầu top đầu thị trường - Tập đoàn Hoà Bình - Tên tuổi là sự lựa chọn của những chủ đầu lớn. Sự uy tín được bảo chứng qua nhiều công trình chất lượng đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của đơn vị quản lý quốc tế.

“Gu” mua căn hộ cao cấp của người Việt và người nước ngoài có gì giống nhau?

Phối cảnh căn hộ mẫu dự án Stellar Garden

Công nghệ thi công Gang form“cột trụ tường” chịu lực vững chãi hiện đại mang đến sự an toàn trong suốt quá trình triển khai đồng thời đảm bảo tính thống nhất, liền mạch trong tổng thể kết cấu của Stellar Garden. Với công nghệ “cột trụ tường” chịu lực, công trình được xây dựng bằng cách đổ 100% bê tông từ khối đế lớn lên đến tận áp mái mà không sử dụng cột theo cách truyền thống, mang lại sự vững chãi với khả năng chịu động đất cấp 7, cấp 8, tăng hiệu quả cách âm, cách nhiệt. Công nghệ này cũng đảm bảo tính thẩm mỹ khi căn hộ không có cột, trần cao thoáng, không có dầm chiếm diện tích.

Stellar Garden sở hữu 322 căn hộ cao cấp có các diện tích 91.2m2, 111.8m2, 150.3m2 được thiết kế đảm bảo sự rộng rãi, đủ đầy không gian sinh hoạt chung, riêng cho cả gia đình. Đồng thời chủ đầu tư cũng giảm các diện tích thương mại để đầu tư việc mở rộng diện tích chung cư như hành lang rộng 2m9; chiều cao căn hộ 3,1m; chiều rộng cửa 1,4m… - đúng tiêu chí “nhà cao, cửa rộng, hành lang lớn" mà không phải dự án nào cũng thoả mãn được.

Stellar Garden được cất nóc đầu tháng 5 và bàn giao cho khách hàng ngay trong năm 2019. Chỉ từ 968 triệu sở hữu ngay căn 3PN căn góc, ngoài ra người mua cũng được hỗ trợ lãi suất 0% trong 12 tháng với 65% giá trị căn hộ.

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn và quản lý bán hàng: Công Ty TNHH Phát Triển & Kinh Doanh BĐS Weland

Đơn vị phân phối: Grandland, An Phát, Homes real estate, Real Homes

Địa chỉ: 35 Lê Văn Thiêm, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

Hotline: 0976 98 3113