Goldman Sachs tiếp tục dự báo giá dầu tăng

09:55 | 15/07/2022

1,734 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Goldman Sachs tiếp tục giữ quan điểm tăng giá đối với dầu mặc dù thị trường đang diễn ra việc bán tháo.
Goldman Sachs tiếp tục dự báo giá dầu tăng

Các chiến lược gia của Goldman Sachs, bao gồm Jeffrey Currie và Damien Courvalin, đã xem xét kỹ lưỡng về quan điểm tăng giá của họ và nhận thấy rằng bất chấp những lo ngại ngày càng tăng về các yếu tố cơ bản, cả về nguồn cung cao hơn và nhu cầu yếu hơn, giá trị hợp lý của Brent sẽ vẫn cao hơn thị trường hiện tại trong nửa cuối năm 2022 và bước sang năm 2023.

Các nhà phân tích của Goldman Sachs lưu ý rằng, với lượng hàng tồn kho thấp và khả năng Ả Rập Xê-út/UAE tăng sản lượng trong khu vực lên 500.000 thùng/ngày. Điều này sẽ khiến "công suất dự phòng thấp kỷ lục" càng cạn kiệt.

Theo một kịch bản bất lợi, mức giá của Brent sẽ là 120 USD vào nửa cuối năm 2022 và 110 USD vào năm 2023, giảm so với dự báo trước đó của Goldman lần lượt là 135 USD và 125 USD/ thùng, các chiến lược gia của ngân hàng cho hay.

Ngay cả trường hợp xấu nhất, Goldman vẫn nhận định giá trị hợp lý của Brent là 105 USD cho 6 tháng cuối năm năm 2022 và 90 USD/thùng vào năm 2023.

"Do đó, chúng tôi nhắc lại quan điểm giá dầu sẽ tăng sau đợt bán tháo gần đây", Goldman Sachs cho biết.

Vào đầu ngày 14/7, giá dầu đã giảm 4% xuống mức được thấy lần cuối vào tháng 2, ngay trước khi Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Cuối tháng trước, Jeffrey Currie, người đứng đầu toàn cầu về nghiên cứu hàng hóa tại Goldman Sachs, cho biết rủi ro tăng giá đối với dầu thô và các sản phẩm tinh chế "hiện đang rất cao". Sự sụt giảm gần đây của giá dầu có thể là cơ hội mua vào vì giá dự kiến ​​sẽ tăng cao hơn vào mùa hè này.

Tuần trước, chuyên gia Courvalin chia sẻ với CNBC rằng, dầu vẫn có thể chạm mức 140 USD/thùng.

Courvalin nói: "140 USD vẫn là trường hợp cơ bản của chúng tôi bởi vì, không giống như vốn chủ sở hữu, là tài sản dự đoán, hàng hóa cần phải giải quyết vấn đề cung và cầu".

Bình An