Goldman Sachs hạ dự báo giá dầu Brent

15:12 | 23/11/2022

2,113 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Goldman Sachs vừa quyết định hạ dự báo giá dầu 10 USD tương ứng 100 USD/thùng, với lý do các biện pháp phòng dịch Covid-19 ở Trung Quốc sẽ làm giảm nhu cầu nhiên liệu.
Goldman Sachs hạ dự báo giá dầu Brent

Các nhà phân tích của Goldman Sachs lưu ý rằng, xuất khẩu dầu của Nga tăng lên trước khi lệnh cấm của Liên minh châu Âu có hiệu lực vào tháng tới là một lý do khác để điều chỉnh hạ dự báo.

Trong các dự báo của Goldman kể từ tháng 1 năm nay, ngân hàng này từng nhận định chuẩn dầu Brent có thể chạm ngưỡng 100 USD/thùng vào một thời điểm nào đó trong năm 2022.

Nhận định của Goldman xảy ra sớm hơn nhiều người dự đoán. Tuy nhiên, sau mức đỉnh hơn 100 USD/thùng đó, giá dầu thô đã giảm và duy trì dưới ngưỡng ba con số, mặc dù nhiều ý kiến cho rằng việc giá dầu tăng trở lại mốc 100 USD/thùng chỉ là vấn đề thời gian.

Goldman Sachs cũng đưa ra những dự báo lạc quan, khi các nhà phân tích của họ cho biết vào đầu tháng này rằng dầu Brent có thể quay trở lại vượt mốc 100 USD/thùng sớm hơn so với suy nghĩ trước đây. Goldman cho rằng Brent có thể bứt phá mốc 125 USD/thùng vào năm tới.

Lý do chủ yếu cho việc điều chỉnh dự báo lần này là chính sách Zero Covid của Trung Quốc và nguồn cung dầu của Nga.

Chuyên gia Ole Hansen của Ngân hàng Saxo Đan Mạch đưa ra nhận định rằng, việc cắt giảm sản lượng của OPEC+ sẽ làm giảm nguồn cung dầu thô trên toàn cầu trong những tháng tới, trong khi nhu cầu đối với dầu không phải của Nga dự kiến ​​sẽ tăng trong bối cảnh lệnh cấm có hiệu lực.

Theo Diễn đàn Năng lượng Quốc tế, tổ chức tư vấn năng lượng có trụ sở tại Ả Rập Xê-út, nguồn cung dầu của Nga có thể giảm từ 1-3 triệu thùng mỗi ngày do lệnh cấm vận của phương Tây. Điều này chắc chắn sẽ có tác động đến giá cả.

Goldman Sachs tiếp tục dự báo giá dầu tăng Goldman Sachs tiếp tục dự báo giá dầu tăng
Goldman Sachs hạ dự báo giá dầu xuống 110 USD Goldman Sachs hạ dự báo giá dầu xuống 110 USD

Bình An