Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết

10:32 | 14/01/2016

802 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hơn 4000 chiếc bánh chưng cùng các suất quà sẽ được Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức trao tặng cho người tàn tật, thương binh, nạn nhân chất độc màu da cam, trẻ em mô côi, trẻ em nghèo dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa... trong dịp Tết Bính Thân 2016

Tiếp tục phát huy hiệu quả của Chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” Xuân Ất Mùi 2015, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tiếp tục tổ chức các hoạt động đón Tết Bính Thân 2016 với chủ đề “Xuân xum họp - Tết sẻ chia”.

Theo đó, các hoạt động “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” sẽ diễn ra trong hai ngày 30, 31/01/2016 tại các không gian thuộc Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội, gồm: Nhà Công vụ; Quảng trường khu làng dân tộc II, III; Sân sau Chính điện Chùa Khmer; Không gian các nhà dân tộc Thái, Mường.

goi banh chung xanh cung nguoi ngheo an tet
Chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” năm 2015

Bên cạnh hoạt động “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết”, Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam cũng tổ chức các hoạt động đón Tết Bính Thân 2016 mà mở đầu là Chương trình dựng cây Nêu ngày Tết, thể hiện tình cảm uống nước nhớ nguồn, trừ những điều xấu của năm cũ, bảo vệ cuộc sống bình yên cho con người và đón tết bình an, hạnh phúc.

Sự kiện ngoài giới thiệu với du khách trong và ngoài nước về nét văn hóa đặc sắc trong truyền thống đón Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, còn là dịp để các thế hệ người Việt Nam thể hiện sự đoàn kết, tương thân, tương ái, góp phần tiếp nối và phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách, chung tay đón Tết cổ truyền Bính Thân 2016 ấm áp nghĩa tình, hướng tới một năm mới bình an, tốt đẹp. 

Nguyên Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc