Giờ trái đất 2018: Hệ thống điện Quốc gia tiết kiệm được 485.000 kWh

11:00 | 25/03/2018

2,596 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 1 giờ tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện (20h30 -  21h30 tối 24/3) trong Giờ trái đất, hệ thống điện Quốc gia ghi nhận cả nước đã tiết kiệm được 485.000 kWh, tương đương 834 triệu đồng.
gio trai dat 2018 he thong dien quoc gia tiet kiem duoc 485000 kwh
Cộng đồng cùng chung tay trong cuộc chiến ứng phó với biến đổi khí hậu

Tại Hà Nội, Lễ Tắt đèn hưởng ứng Giờ trái đất 2018 diễn ra tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám (quận Hoàn Kiếm), được tường thuật trực tiếp trên VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, các đại sứ của Chiến dịch và hàng nghìn học sinh, sinh viên, người dân đang sinh sống và làm việc tại Thủ đô tham dự buổi lễ.

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng, Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu. Mỗi năm, GDP thiệt hại khoảng 1,5% do thiên tai và cả tác động của biến đổi khí hậu. Do vậy, ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh thiên tai là vấn đề sống còn cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Chính phủ Việt Nam đã ban hành và thực thi nhiều chủ trương, chiến lược, chính sách và pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững nhằm thể hiện nỗ lực và quyết tâm của Việt Nam trong ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo đảm sự phát triển bền vững của đất nước.

gio trai dat 2018 he thong dien quoc gia tiet kiem duoc 485000 kwh
Lãnh đạo Bộ Công Thương, UBND TP. Hà Nội, EVN cùng các đại biểu thực hiện nghi thức tắt đèn hưởng ứng Giờ trái đất 2018

“Bằng việc hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2018, chúng ta khẳng định nỗ lực của người dân Việt Nam trong các cam kết bảo vệ môi trường, tiết kiệm và sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng cho hiện tại và tương lai, khẳng định Việt Nam mong muốn xây dựng một nền kinh tế theo hướng xanh và phát triển bền vững”, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng khẳng định .

Với chủ đề “Go More Green – Hôm nay tôi sống xanh hơn”, Giờ trái đất 2018 kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp cùng chung tay hành động để tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, hướng tới một xã hội phát triển xanh và bền vững. Trong suốt gần một tháng qua, các tỉnh, thành phố trên cả nước hưởng ứng Chiến dịch rất mạnh mẽ với nhiều hoạt động sôi nổi, đa dạng và giàu ý nghĩa.

Đúng 20h30 phút, lãnh đạo Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng các đại biểu đã thực hiện nghi thức tắt đèn hưởng ứng Giờ trái đất 2018. Đây cũng là sự kiện chính, kết nối thông điệp xuyên suốt về Chiến dịch Giờ trái đất, nhằm tuyên truyền sâu rộng đến hơn 90 triệu dân về Chiến dịch ý nghĩa này.

Tại TP Hồ Chí Minh, hàng nghìn người dân cũng đã tập trung về Nhà Văn hóa Thanh niên, số 04 Phạm Ngọc Thạch, Quận 1 hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất. Đúng 8h30 phút, các tòa nhà cao tầng, các quán cà phê, trung tâm thương mại... trên địa bàn thành phố đã tắt đèn, giảm thiểu sử dụng thiết bị điện.

Tại TP Cần Thơ, Công ty Điện lực TP. Cần Thơ phối hợp với Sở Công Thương và Thành Đoàn Thành phố cũng đã tổ chức hưởng ứng Giờ trái đất 2018 tại công viên Lưu Hữu Phước, quận Ninh Kiều. Chương trình đã thu hút hơn 1.500 đoàn viên, thanh niên cùng đông đảo người dân tham gia.

Cũng trong ngày 24/3, Công ty Điện lực TP Cần Thơ còn tổ chức trồng 100 cây sao trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều; thi công lắp đặt 10 xe đạp tập thể dục tạo nguồn điện cho hệ thống chiếu sáng công cộng ở quận Cái Răng…

Sự kiện Giờ trái đất lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2007 và đến nay đã trở thành một trong những sự kiện về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường có ảnh hướng lớn nhất trên toàn thế giới. Hiện đã có 187 quốc gia và vùng lãnh thổ với khoảng 7.000 thành phố và hàng tỷ người dân trên toàn thế giới tham gia hưởng ứng.

Việt Nam tham gia Giờ trái đất từ năm 2009; trong đó Tập đoàn Điện lực Việt Nam là đơn vị tài trợ đồng hành chính cùng Chiến dịch trong 10 năm liên tiếp.

Hồng Hoa

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps