Giờ Trái đất 2018: Go more Green - Hôm nay tôi sống xanh hơn

20:03 | 03/03/2018

1,828 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 3/3, tại Hà Nội, Bộ Công Thương chính thức phát động chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2018 tại Việt Nam với thông điệp "Go more green - Hôm nay tôi sống xanh hơn”.

Tham dự Lễ phát động có bà Nguyễn Thị Lâm Giang, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững (Bộ Công Thương); Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hà Nội Nguyễn Thanh Hải; Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải cùng hàng ngàn đoàn viên thanh niên đến tham gia và hưởng ứng.

gio trai dat 2018 go more green hom nay toi song xanh hon
Các đại biểu và các đại sứ thực hiện nghi thức khởi động Chiến dịch Giờ Trái đất 2018

"Go More Green - Hôm nay tôi sống xanh hơn" là thông điệp, khẩu hiệu của chiến dịch Giờ Trái đất 2018. Theo đó, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và 60 tỉnh, thành phố sẽ đồng loạt tắt đèn từ 20h30 đến 21h30 ngày 24/3/2018. Giờ Trái đất là sự kiện xã hội có quy mô lớn nhất và có nhiều người tham gia nhất trên thế giới. Đây là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF). Tính đến nay đã có khoảng 7.000 thành phố thuộc 172 quốc gia và vùng lãnh thổ hưởng ứng Chiến dịch.

Chiến dịch Giờ Trái đất 2018 tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức thực hiện, cùng sự hỗ trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Daikin Việt Nam. Trong đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam là nhà tài trợ đồng hành của Chiến dịch 10 năm liên tiếp.

Chiến dịch Giờ Trái đất khuyến khích, kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi, từ những điều nhỏ nhất như cùng nhau tắt đi những thiết bị điện không cần thiết trong vòng một giờ, để sau đó cùng hành động xa hơn một giờ tắt đèn. Mỗi hành động nhỏ sẽ mang đến ý nghĩa lớn góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần gìn giữ nguồn tài nguyên tự nhiên của đất nước, không chỉ cho chúng ta hôm nay, mà còn cho các thế hệ tương lai của Việt Nam mãi sau này. Đó chính là ý nghĩa mà thông điệp năm 2018 muốn gửi gắm: “Go more green - Hôm nay tôi sống xanh hơn”.

gio trai dat 2018 go more green hom nay toi song xanh hon
Bà Nguyễn Thị Lâm Giang, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững (Bộ Công Thương) phát biểu tại lễ khởi động Chiến dịch Giờ Trái đất 2018.

Phát biểu khởi động Chiến dịch Giờ Trái đất 2018, bà Nguyễn Thị Lâm Giang, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững (Bộ Công Thương) khẳng định, chiến dịch Giờ Trái đất được khởi động ngày hôm nay là sự kiện xã hội có ý nghĩa sâu sắc, có tác động to lớn trong việc quảng bá ý thức của người dân, cộng đồng và xã hội trong việc tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

“Toàn bộ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã cam kết đồng loạt có hành động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất. Mọi cá nhân và tổ chức tại Việt Nam đều có thể tham gia chiến dịch bằng nhiều hành động như tắt đèn, tắt các thiết bị điện không cần thiết trong 60 phút của Giờ Trái đất. Kết quả của chiến dịch không chỉ dừng lại ở những con số tiết kiệm điện năng mà còn mang ý nghĩa lớn, tác động đến mọi người dân và cộng đồng xã hội chung tay bảo vệ môi trường và ứng phó với biết đổi khí hậu” - bà Nguyễn Thị Lâm Giang chia sẻ.

gio trai dat 2018 go more green hom nay toi song xanh hon
Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải kêu gọi cộng đồng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2018, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải cho biết: “Cùng với nhiệm vụ nỗ lực đảm bảo cung ứng điện, EVN luôn ý thức rất rõ trách nhiệm của mình đối với xã hội trong công tác bảo vệ môi trường. Trong 10 năm qua, EVN thường xuyên tham gia vào Chiến dịch Giờ Trái đất để cùng cổ động việc tiết kiệm và sử dụng năng lượng hiệu quả, góp phần bảo vệ môi trường.

Với Giờ Trái đất 2018, EVN đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trên toàn quốc cùng hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá cho Chương trình. EVN cũng kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên toàn Tập đoàn tích cực tham gia, tự giác tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết tại trụ sở đơn vị và tại gia đình trong Giờ Trái đất 2018.

“Đặc biệt, để hưởng ứng sự kiện khởi động ngày hôm nay, đông đảo đoàn viên thanh niên đến từ Đoàn Thanh niên EVN và các tổng công ty điện lực cũng tham gia với mong muốn chung tay cùng các bạn trẻ trên mọi miền đất nước cùng nhau tuyên truyền và hành động để bảo vệ “mái nhà chung”, vì một thế giới tươi đẹp cho chúng ta và cho thế hệ tương lai”, ông Ngô Sơn Hải nhấn mạnh.

gio trai dat 2018 go more green hom nay toi song xanh hon
Các đại sứ của Giờ Trái đất 2018 cùng kêu gọi cộng đồng hưởng ứng Chiến dịch

Tại lễ phát động, Ban tổ chức đã công bố các gương mặt đại sứ của Chiến dịch Giờ Trái đất 2018 bao gồm: ca sĩ Soobin Hoàng Sơn, ca sĩ Bảo Trâm, diễn viên Việt Anh, Á hậu Thụy Vân sẽ là đại sứ của chiến dịch năm nay với sứ mệnh kêu gọi, đồng hành cùng cộng đồng trong các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất 2018 như giao lưu, chia sẻ về các hoạt động, ý nghĩa của sự kiện Giờ Trái đất, cũng như mang tới các tiết mục trình diễn nghệ thuật đặc biệt, truyền cảm hứng tới những người có mặt tại buổi lễ, lan toả tới toàn cộng đồng. Đặc biệt là hoạt động nhảy Flashmob hưởng ứng chiến dịch của hơn 1.000 tình nguyện viên.

gio trai dat 2018 go more green hom nay toi song xanh hon
Sức trẻ đầy nhiệt huyết trong chiến dịch Giờ Trái đất 2018
gio trai dat 2018 go more green hom nay toi song xanh hon

Sau Lễ phát động này, các hoạt động bên lề nhằm hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2018 sẽ được tổ chức trong suốt tháng 3 trên phạm vi cả nước như: Tổ chức chuỗi hoạt động Greener Garden tại các hộ gia đình tại Hà Nội nhằm mục đích tuyên truyền, thúc đẩy các hoạt động làm xanh hóa khu vực sinh sống trong các gia đình thành thị, giảm thiểu sử dụng túi nilon.

Tuyên truyền về chiến dịch tại các trường Đại học và các trường Trung học phổ thông bao gồm: giao lưu với đại sứ chiến dịch; truyền tải thông điệp của chiến dịch năm 2018; giới thiệu, khuyến khích tham gia các hoạt động bên lề của chiến dịch; giáo dục các biện pháp tiết kiệm môi trường thực tế trong đời sống. Dự kiến tổ chức vào ngày 5/3 tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội và ngày 12/3 tại trường THPT Chu Văn An, Hà Nội.

Tổ chức hoạt động đi bộ Vì Trái đất 2018 hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2018 tại các tuyến phố đi bộ hoặc phố cổ với sự tham dự của các đại sứ chiến dịch, dự kiến vào ngày 11/3; tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Xanh dành cho đối tượng sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng về sáng tạo video, phim ngắn về đề tài môi trường, dự kiến vào ngày 18/3.

Sự kiện chính “nghi thức tắt đèn” sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 24/3/2018 tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám - Thủ đô Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam. Đây sẽ là điểm kết ấn tượng thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của Chính phủ và nhân dân Việt Nam cùng với cộng đồng quốc tế trong việc sử dụng tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về Bảo vệ Thiên Nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Việt Nam tham gia Giờ Trái đất từ năm 2009. Đây là một trong những hành động của Chính phủ và người dân Việt Nam thể hiện cam kết giảm 8% lượng phát thải khí nhà kính đến năm 2030, chung tay cùng thế giới trong cuộc chiến ứng phó biến đổi khí hậu.

Giờ Trái đất năm 2017 với thông điệp: Tắt đèn - Bật tương lai, sau 1 giờ kêu gọi hưởng ứng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết, hệ thống điện quốc gia đã tiết kiệm được 471.000 KWh.

Nguyễn Hoan

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps