Giết người xong, nghi phạm còn dùng kiếm đuổi giết con trai nạn nhân

11:08 | 29/04/2019

805 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhân chứng trong vụ anh rể giết 2 người em vợ ở Yên Bái kể lại: "Sau khi M. dùng kiếm đâm chết anh Xuyên và chị Nhung, đối tượng này còn đuổi theo con trai anh Xuyên để truy sát thì bị người dân cản lại".
giet nguoi xong nghi pham con dung kiem duoi giet con trai nan nhan
Tối muộn ngày 28/4, thi thể chị Nhung được đưa về căn nhà bằng gỗ lụp xụp của gia đình, nằm gần cuối thôn Trung Tâm, xã An Bình để làm ma chay.

Gần 2 ngày nay, nhiều người dân sống tại thôn Trung Tâm, xã An Bình (Văn Yên, Yên Bái) vẫn chưa khỏi bàng hoàng trước vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại địa phương khiến 2 người tử vong và hiện nghi phạm của vụ án vẫn đang bỏ trốn.

"Vợ tôi có biết gì đâu, ấy vậy mà..."

Sáng 29/4, dọc theo con đường bê tông nhỏ hẹp chạy trong thôn Trung Tâm dài chưa đầy 2km, người dân sống tại đây vẫn xôn xao về cái chết thương tâm của chị Đặng Thị Nhung, 39 tuổi và anh Đặng Văn Xuyên, 44 tuổi... bị chính người chồng cũ của chị gái mình dùng kiếm đâm chết, chỉ vì mâu thuẫn đất đai.

giet nguoi xong nghi pham con dung kiem duoi giet con trai nan nhan
Nỗi đau chồng mất vợ, các con mất mẹ đến quá bất ngờ đối với anh Giang, khiến anh suy xụp.

Tối ngày 28/4, sau khi lực lượng chức năng khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường xong, thi thể 2 nạn nhân được đưa về gia đình để làm ma chay.

Ngồi sụp dưới hiên nhà, đôi mắt anh Giang như thất thần khi nhìn thấy thi thể chị Nhung - vợ anh, đang nằm ngay trước mặt. "Mới trưa nay, hai vợ chồng còn ngồi ăn cơm với nhau... ấy vậy mà cô ấy đã bỏ 3 bố con tôi mà đi", đôi mắt anh Giang đỏ ngàu, hai môi mím chặt vì xót thương cho người vợ trẻ.

Gia đình vợ chồng anh Giang có 2 người con, đứa con gái út năm nay học lớp 7, còn người con trai năm nay 20 tuổi, nhưng do gia đình hoàn cảnh nên đã đi làm tại một nhà hàng dưới Hà Nội để phụ giúp bố mẹ.

Thường ngày, vợ chồng anh Giang hay ra sông Hồng đánh cá, bữa được bữa không, nhưng hôm không đánh bắt được thì vợ anh lại về nhà để chăm lo việc đồng áng.

Nhớ lại thời gian trước khi xảy ra sự việc, anh Giang cho biết: "Khoảng 12h30 trưa hôm qua 28/4, sau khi vợ chồng tôi cùng con gái ngồi ăn cơm xong, vợ tôi có bảo em chạy ra đồng ngó ruộng. Đến khoảng hơn 14h cùng ngày thì bất ngờ có người gọi đến bảo anh Xuyên và vợ tôi bị đối tượng M. dùng kiếm chém. Quá hoảng hốt tôi mới chạy ra thì sự việc đã rồi".

Theo anh Giang, trước khi xảy ra sự việc, anh không hề biết việc vợ mình ra cào đất cùng anh Xuyên giúp chị X. (chị vợ anh Giang -PV), và trước đó gia đình anh cũng không hề có mâu thuẫn gì với nghi phạm Nguyễn Văn M. kia cả.

giet nguoi xong nghi pham con dung kiem duoi giet con trai nan nhan
Tại gia đình ông Đặng Văn Xuyên, người thân cùng anh em họ hàng đang chuẩn bị tang lễ, ma chay tối ngày 28/4.

"Sự việc diễn ra quá bất ngờ, mới hôm trước 1 ngày vợ tôi còn đưa con trai tôi ra bến xe để nó đi làm dưới Hà Nội, mà hôm nay nó đã phải về để đội tang mẹ nó", anh Giang nức nở.

Sự việc xảy ra, anh Giang chỉ mong cơ quan chức năng nhanh chóng bắt được nghi phạm đã sát hại thương tâm vợ anh, để chị có thể nhắm mắt dưới "suối vàng".

Nghi phạm truy sát cả con trai nạn nhân

Là người trực tiếp chứng kiến sự việc, cũng như ngăn cản nghi phạm Nguyễn Văn M. dùng kiếm truy sát em Kiên - (là con trai anh Đặng Văn Xuyên trong vụ án mạng khiến 2 người chết ở thôn Trung Tâm, xã An Bình). Anh Lê Anh Tuân, 49 tuổi, vẫn chưa khỏi bàng hoàng kể lại sự việc.

giet nguoi xong nghi pham con dung kiem duoi giet con trai nan nhan
Anh Tuân vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại khoảnh khắc ngăn cản tên sát nhân truy sát cháu Kiên.

"Vào khoảng 14h30 chiều qua 28/4, lúc này tôi đang ở nhà một mình thì bất ngờ nghe thấy tiếng kêu cứu chạy từ xa vẳng lại. Khi chạy ra tới sân thì tôi thấy cháu Kiên hoảng hốt, mặt cắt không ra giọt máu lao tới, phía sau là Nguyễn Văn M. tay đang lăm lăm cầm thanh kiếm dài khoang hơn 1m lao tới định chém cháu Kiên.

Lúc này, tôi vẫn chưa biết chuyện gì xảy ra, rồi chạy tới lớn tiếng, ông M., cái gì ông cũng phải bình tĩnh đã, đây là nhà tôi, ông cũng không được vào!. Sau khi tôi nói vậy thì M. không tiến tới nữa rồi hắn cười và bỏ đi sau đó", anh Tuân vẫn chưa hết hoảng hốt kể lại.

giet nguoi xong nghi pham con dung kiem duoi giet con trai nan nhan
Anh Lê Anh Tuân (mặc áo vàng), người đã ngăn cản kẻ sát nhân truy sát con trai nạn nhân.

Cũng theo anh Tuân cho biết, sau khi Kiên chạy được vào nhà kể sự việc cho anh nghe thì anh mới biết chị Nhung và anh xuyên đã bị M. chém tử vong.

"Ngay sau đó, tôi liền chạy ra khu vực bãi đất rồi bế anh Xuyên dậy để đưa đi cấp cứu đồng thời báo lực lượng chức năng thì đã phát hiện anh ấy tử vong do vết đâm quá sâu. Chị Nhung thì cũng bị tử vong ngay sau đó", anh Tuân nói.

giet nguoi xong nghi pham con dung kiem duoi giet con trai nan nhan
Chân dung nghi phạm sát hại 2 anh em ruột tại thôn Trung Tâm, xã An Bình, huyện Văn Yên.

Theo trưởng thôn Trung Tâm, xã An Bình, trước đây, nghi phạm Nguyễn Văn M. và vợ cũ là chị X. lấy nhau và đã có 2 người con. Sau khi cưới gia đình đằng vợ chị X. cho 2 vợ chồng này một mảnh đất rộng khoảng 2.000m2 để sinh sống và làm ăn.

"Trong khoảng thời gian sống với vợ cũ, Nguyễn Văn M. bị đi tù, khi hết án trở về nhà, chị X. đã làm đơn ly dị với M. và sau đó M. lấy một người vợ khác tên Mai cũng trú tại địa phương. Về phần đất nơi xảy ra tranh chấp thì sau khi ly dị, chị X. được tòa tuyên nhận lại toàn bộ số đất, còn Nguyễn Văn M. không được hưởng phần diện tích đất nào", vị trưởng thôn Trung Tâm nói.

Cũng theo ông S., khu đất nơi xảy ra tranh chấp, trước kia là một cái ao tù, lâu ngày trở nên khô cạn, mới gần đây thì chị X. đi làm xa dưới Hà Nội trở về có nhờ 2 người em của mình là ông Xuyên và bà Nhung ra san gạt lại, để trồng trọt hoa màu thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

Theo Dân trí

giet nguoi xong nghi pham con dung kiem duoi giet con trai nan nhan

Chân dung nghi phạm chém chết 2 anh em vì mâu thuẫn đất đai ở Yên Bái

Theo cơ quan chức năng, Nguyễn Văn M. từng bị đi tù 17 năm về các tội cố ý gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe người khác. Trong thời gian thi hành án M. còn đánh chết 1 người trong trại giam...

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc