Giết bạn để "xù" nợ

10:55 | 30/07/2015

1,233 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 29/7, TAND TP HCM xử lưu động tại trụ sở UBND xã Xuân Thới Đông (huyện Hóc Môn) đã tuyên phạt tử hìnhNguyễn Ngọc Linh về hai tội giết người và cướp tài sản.
Dựng vụ cướp giả để trốn nợ
Giết bạn, cướp 100 triệu về mua trâu
Giết bạn xong, viết lên Facebook
Bị cáo Nguyễn Ngọc Linh.
Bị cáo Nguyễn Ngọc Linh.

Mùa World Cup 2014, bị cáo Nguyễn Ngọc Linh (SN 1995, ngụ xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn) mượn Võ Đồng Lực 12,5 triệu đồng để cá độ bóng đá. Lực nhiều lần gọi điện thoại và dọa đến nhà lấy đồ, kể cho gia đình Linh nghe chuyện thiếu nợ.

Không có tiền để trả nợ như đã hẹn, Linh nảy sinh ý định giết Lực để… xù nợ. Ngày 18/8/2014, Linh gọi điện hẹn Lực đến khách sạn Thanh Trúc (ấp Mỹ Hòa, xã Tân Thới Đông) để trả tiền.

Linh đến khách sạn trước nhưng tiếp tân từ chối cho thuê phòng vì không có chứng minh nhân dân. Lực điều khiển xe gắn máy hiệu Yamaha Mio đến sau thì gặp Linh đang từ khách sạn đi ra. Lực hỏi có tiền chưa thì Linh nói Lực chở về nhà.

Xe vừa chạy chỉ cách khách sạn khoảng 40 mét, Linh lấy trong túi xách con dao Thái Lan đâm Lực 1 nhát trúng ngay cổ. Lực mất lái và ngã xuống đất rồi loạng choạng bỏ chạy bộ. Linh đuổi theo, kéo áo đâm Lực nhiều nhát vào người khiến nạn nhân bất tỉnh. Linh kiểm tra người Lực và lấy 2 điện thoại di động, 1 nhẫn đeo tay cùng xe máy rồi tẩu thoát.

Linh mang xe bán cho người bạn tên Dương Bình và Bình bán lại cho anh Hoàng Phú Hải. Anh Hải điều khiển xe đi ngoài đường thì bạn của Lực phát hiện liền trình báo Công an. Từ thông tin trên, cơ quan chức năng đã lập chuyên án truy bắt Linh. Ngày 27/8/2014, Linh bị cơ quan chức năng tóm gọn.

Tại tòa, Linh một mực kêu oan. Bị cáo khai giết Linh do bị nạn nhân khống chế “tình cảm”. Linh và bị hại có mối quan hệ đồng tính. Linh giết Lực không phải do thiếu nợ. Từ tình tiết này, luật sư bào chữa cho bị cáo đề nghị HĐXX cho hoãn phiên tòa để điều tra bổ sung.

Viện Kiểm sát nhận định, bị cáo đã thừa nhận hành vi giết Lực rồi cướp tài sản. Cơ quan điều tra đã thu thập vật chứng và lời khai của bị cáo phù hợp với diễn biến của vụ án. Đại diện Viện Kiểm sát đã đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Linh với khung hình phạt “Tử hình”.

HĐXX đồng tình với đề nghị của Viện Kiểm sát nên đã tuyên phạt Nguyễn Ngọc Linh 5 năm tù đối với tội danh “Cướp tài sản” và tử hình đối với tội danh “Giết người”. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình. Ngoài ra, Linh còn bị buộc phải bồi thường cho gia đình nạn nhân tiền ma chay, tổn thất tổng số 130 triệu đồng.

Hưng Long

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc