Giết bạn, cướp 100 triệu về mua trâu

15:00 | 10/01/2015

2,495 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 10/1, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Lai Châu cho hay, đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Giàng A Pao (ở bản Nhóm Chăn Nuôi, xã Nà Khoa, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên) về hành vi giết người, cướp tài sản.

Khoảng 14h ngày 22/12/2014, người dân xã Sơn Bình (huyện Tam Đường, Điện Biên) phát hiện dưới khe sâu thuộc km 75+950, quốc lộ 4D xác một người đàn ông đang trong tình trạng phân hủy mạnh.

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Tam Đường phối hợp với Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45), Công an Lai Châu vào cuộc điều tra. Kết quả pháp y tử thi cho thấy, phần đầu và gáy nạn nhân có hai vết bầm lớn. Cách nơi nạn nhân nằm khoảng 20 mét, cảnh sát thu được một chiếc búa đinh.

Giàng A Pao tại cơ quan công an.

Nạn nhân xấu số được xác định là Chang A Sinh (ở xã Mường Báng, huyện Tủa Chùa, Điện Biên). Đây là đối tượng đang bị cơ quan công an theo dõi về hành vi buôn bán người.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định, Giàng A Pao chính là nghi can gây án. Tại cơ quan công an, Giàng A Pao khai, khoảng 7h ngày 17/12/2014, hắn đến TP Lào Cai (Lào Cai) để làm visa và nhận được điện thoại của Sinh với nội dung: “Tao sang Lào Cai, mày có muốn làm ăn thì đợi tao”.

Vốn là bạn làm ăn với nhau từ lâu nên Giàng A Pao ở lại để gặp Sinh. Trưa cùng ngày, cả hai vào một quán rượu để bàn bạc làm ăn. Tại đây, Sinh có nói với Giàng A Pao rằng: “Tao vừa đưa được một số phụ nữ sang Trung Quốc bán được nhiều tiền, mày có làm với tao không. Nếu đồng ý thì về huyện Than Uyên (Lai Châu) tìm người". Nghe Sinh nói vậy, Giàng A Pao chỉ ngồi uống rượu, nhưng không đồng ý.

Không tìm được đối tác, Sinh bảo với Giàng A Pao chở qua huyện Tam Đường, để đi Than Uyên. Đến km 75+950, quốc lộ 4D (địa phận xã Sơn Bình, huyện Tam Đường) cả hai dừng để nghỉ. Tại đây, Sinh và Giàng A Pao to tiếng với nhau.

Trong lúc bực tức, Sinh tát vào mặt và cầm búa đánh Giàng A Pao. Giằng được chiếc búa, Pao đập vào đầu Sinh. Thấy nạn nhân tắt thở, Giàng A Pao lục túi lấy 100 triệu đồng, đẩy xác nạn nhân xuống khe sâu rồi bỏ ra về nhà. Sau đó, Giàng A Pao đưa 80 triệu đồng cho một người bạn để nhờ mua trâu về chăn thả, còn 20 triệu đồng giữ lại tiêu.

Quang Dương (tổng hợp)