Giáo sư Nga đối mặt án tù vì không tự cách ly khi trở về từ vùng dịch

14:23 | 23/03/2020

204 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Nga có nguy cơ phải ngồi tù vì không tự cách ly khi trở về từ vùng dịch Covid-19.
giao su nga doi mat an tu vi khong tu cach ly khi tro ve tu vung dich
Giáo sư Irina Sannikova

Hãng tin RT mới đây cho biết, giáo sư Irina Sannikova - chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm ở khu vực Stavropol, Nga đã gây nguy hiểm cho tính mạng của hàng chục đồng nghiệp và sinh viên khi bà không tự cách ly sau chuyến đi du lịch về từ Tây Ban Nha, nơi bà đã bị nhiễm SARS-CoV-2.

Thay vì tự cách ly, bà Sannikova vẫn tiếp tục lên lớp giảng bài trong một tuần, gặp gỡ các bác sĩ và sinh viên y khoa. Ngoài ra, bà còn tham gia một hội thảo khoa học trước khi cảm thấy không được khỏe. Sau đó, bà nhập viện vì bị viêm phổi hôm 17/3.

Các xét nghiệm cho thấy, bà Sannikova đã mắc Covid-19. Sau khi thông tin được công bố, chính quyền địa phương đã tức tốc rà soát tất cả những người mà bà từng tiếp xúc. Ít nhất 24 người đã bị cách ly, trong đó 11 người bị nghi nhiễm bệnh.

Bà Sannikova thừa nhận cảm thấy tội lỗi, trong khi chính quyền đang cân nhắc cáo buộc bà tội tắc trách và gây nguy hiểm tới mạng sống và sức khỏe của người khác sau khi bà bình phục.

Đại diện chính quyền địa phương nhấn mạnh, sẽ buộc bà phải chịu trách nhiệm với hành vi của mình, trong bối cảnh dư luận tỏ ra bất bình.

Được biết, nữ giáo sư này sẽ phải đối mặt với án tù 5 năm nếu hành động vô trách nhiệm của bà gây ra chết người.

Tính đến nay, Nga hiện ghi nhận 367 ca mắc Covid-19 và 1 trường hợp tử vong.

Bình An

RT