Giám đốc Công an Hà Nam nói về vụ "doanh nghiệp dọa bắn nhà báo"

15:11 | 25/03/2015

6,040 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến việc một phóng viên của báo điện tử Giáo dục Việt Nam bị dọa giết sau khi viết bài phản ánh tình trạng tiêu cực, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam cho biết sẽ điều tra, xử lý.

>> Chủ tịch tỉnh nhận sai - doanh nghiệp vẫn dọa bắn nhà báo

Trao đổi với phóng viên Báo Năng lượng Mới - PetroTimes qua điện thoại, Thiếu tướng Nguyễn Văn Khuông, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam cho biết: “Tôi rất quan tâm đến việc này và sẽ cho anh em điều tra, xử lý. Sáng nay tôi đã làm việc với đồng chí Phó giám đốc, Trưởng phòng CSHS để có ý kiến cụ thể về việc xử lý đối tượng này rồi."

"Yên tâm sẽ không có vấn đề gì đâu, tôi sẽ tiếp tục theo dõi việc này” – người đứng đầu Công an tỉnh Hà Nam nói.

Xe quá tải đi qua cầu Châu Sơn.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Khuông cũng khẳng định việc phóng viên phản ánh là hoàn toàn đúng. “Hôm qua đồng chí Bí thư Tỉnh ủy có nói chuyện với tôi về việc này. Thông tin tôi nắm được là vừa rồi có một số xe tải chở vật liệu xây dựng đi qua cầu Châu Sơn. Phóng viên có tuyên truyền, phản ánh việc này và điều đó hoàn toàn đúng”.

Về đối tượng dọa giết phóng viên, Thiếu tướng Khuông cho biết: “Hữu Trí là một doanh nghiệp ở Hà Nam và đứng đầu là đối tượng phức tạp. Tôi đã giao cho phòng hình sự lập hồ sơ, lập chuyên án với đối tượng này. Hiện tại, đối tượng này hoạt động cũng chưa có vấn đề nổi cộm nhưng lại hay dọa nạt, đe nẹt người nọ người kia. Nếu đối tượng này có hành vi vi phạm pháp luật là sẽ tiến hành xử lý ngay. Cả hai số máy mà phóng viên nêu có một số của đối tượng này, số còn lại là của người cùng công ty. Sáng nay, tôi đã cho gửi giấy gọi các đối tượng liên quan chiều nay lên để làm việc”.

Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam cũng mong muốn phóng viên sớm giao những bằng chứng để cơ quan chức năng tiến hành xử lý.

“Tôi cũng mong muốn phóng viên có những tài liệu gì về đối tượng này thì chuyển toàn bộ cho chúng tôi lập hồ sơ, làm rõ, xử lý. Trước mắt, khi chưa có tài liệu thì chúng tôi cứ cho gọi lên vừa đấu tranh, ngăn chặn, vừa củng cố hồ sơ.”

Trước đó, như đã thông tin, đầu tháng 3/2015, phóng viên (xin giấu tên) của báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã thực hiện bài viết phản ánh tình trạng xe trọng tải lớn gắn lô gô Hữu Trí, Xuân Trường, Thanh Tùng chở vật liệu xây dựng nối đuôi nhau đi từ hướng mỏ đá Kiện Khê qua cầu Châu Sơn về hướng TP.Phủ Lý (Hà Nam).

Khi bài viết được đăng tải, cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam đã yêu cầu xe tải của các doanh nghiệp trên phải ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn cho cây cầu Châu Sơn. Tuy nhiên, một người đàn ông đã dùng điện thoại gọi vào số máy của phóng viên báo điện tử Giáo dục Việt Nam, tự xưng là giám đốc công ty Hữu Trí và dọa sẽ giết phóng viên.

Sau khi bị đe dọa, báo Giáo Dục Việt Nam đã kiến nghị Bộ Công an và hội Nhà báo Việt Nam, Công an tỉnh Hà Nam vào cuộc bảo vệ phóng viên.

>> Chủ tịch tỉnh nhận sai - doanh nghiệp vẫn dọa bắn nhà báo

Xuân Hinh (tổng hợp)