Giải pháp điện mặt trời áp mái đầu tiên tại Việt Nam có bảo hiểm và hỗ trợ tài chính

14:17 | 20/09/2018

1,154 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 20/9/2018, tại TP HCM, SolarBk Holdings, BIC và BIDV đã phối hợp cho ra mắt gói sản phẩm BigK - Giải pháp điện mặt trời áp mái đầu tiên tại Việt Nam có bảo hiểm sản lượng điện và hỗ trợ dịch vụ tài chính.  

Giải pháp điện mặt trời BigK (BigKilowatt) dành cho đối tượng hộ gia đình của Tập đoàn Năng lượng Mặt trời Bách Khoa (SolarBK Holdings) có công suất từ 2 – 10 kWp được phân phối chính hãng bởi Công ty Cổ phần Thương mại SolarGATES (SolarGATES). Sau 2 tháng kể từ khi được giới thiệu, với giá thành hợp lý, vừa túi tiền của người tiêu dùng kèm các bảo chứng chất lượng chuẩn quốc tế, BigK đã triển khai và lắp đặt tổng công suất gần 180 kWp.

Giải pháp điện mặt trời áp mái đầu tiên tại Việt Nam có bảo hiểm và hỗ trợ tài chính
Sản phẩm BigK đem đến giải pháp điện mặt trời áp mái đầu tiên tại Việt Nam có bảo hiểm và hỗ trợ tài chính

Với sự hợp tác giữa SolarBK Holdings và Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIC), từ ngày 01/08/2018 – 31/07/2019, khi mua giải pháp BigK, khách hàng sẽ được cung cấp thêm gói bảo hiểm sản lượng điện từ tổ chức bảo hiểm BIC. Sản lượng được bảo hiểm sẽ bằng 75% sản lượng dự kiến của hệ thống sản sinh, trong thời gian 5 năm kể từ ngày cấp giấy xác nhận bảo hiểm từ SolarGATES.

Đây là gói bảo hiểm hiệu suất hoạt động của hệ thống điện mặt trời BigK, phân phối độc quyền bởi SolarGATES, do tổ chức bảo hiểm cung cấp miễn phí khi khách hàng mua BigK.

Đối với dịch vụ tài chính giữa SolarBK Holdings và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) thì, khi khách hàng mua điện mặt trời BigK sẽ được hỗ trợ thêm các gói vay ưu đãi từ 12 - 36 tháng từ BIDV Vũng Tàu Côn Đảo. Nhân dịp ra mắt BigK, SolarBK Holdings sẽ triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất 12 tháng đầu tiên cho khách hàng trong khoảng thời gian từ 20/09/2018 – 31/10/2018.

Giải pháp điện mặt trời áp mái đầu tiên tại Việt Nam có bảo hiểm và hỗ trợ tài chính
Các đơn vị ký kết hợp tác trong gói giải pháp BigK

Tại buổi lễ ra mắt BigK, cam kết về giải pháp điện mặt trời áp mái đầu tiên tại Việt Nam có bảo hiểm sản lượng điện và hỗ trợ dịch vụ tài chính đã được thực hiện thông qua các ký kết hợp tác giữa 3 doanh nghiệp. Cụ thể là Hợp tác cung cấp gói bảo hiểm sản lượng điện cho giải pháp điện mặt trời BigK đã được ký kết giữa SolarGATES và BIC; Hợp tác cung cấp, hỗ trợ dịch vụ tài chính cho khách hàng đã được ký kết giữa SolarGATES và BIDV.

Với mức giá dưới 23.000 đồng/Wp (đã bao gồm VAT) giúp khách hàng hoàn vốn nhanh trong vòng 5 năm và sinh lợi trong 20-25 năm, đây chính là thời điểm tốt nhất để mỗi gia đình sở hữu hệ thống điện mặt trời với chi phí hợp lý. Với sự chuyên nghiệp và hợp tác từ SolarBK Holdings, BIDV và BIC, người dân hoàn toàn có thể yên tâm đầu tư vào “gói sản phẩm BigK”.

Giải pháp điện mặt trời áp mái đầu tiên tại Việt Nam có bảo hiểm và hỗ trợ tài chính
Ông Nguyễn Tấn Lộc tặng hoa chúc mừng SolarBK, BIC, BIDV

Ông Nguyễn Tấn Lộc - Nguyên Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư kí Hiệp hội Công nghệ Kĩ thuật Việt Nam nhận định, Việc ký kết hợp tác giữa 3 đơn vị để cho ra đời gói giải pháp BigK là quyết định đầy trách nhiệm trước một ứng dụng điện mặt trời áp mái, nhằm góp phần giải quyết tình trạng thiếu điện ở nước ta trong những năm tới.

“Cách đây 5 năm, gói 1kWp giá khoảng 60 triệu, nhưng thời điểm hiện tại giảm xuống còn 23 triệu (giảm hơn 60%) mà chất lượng lại còn tốt hơn. Với sản phẩm được sản xuất trong nước có chất lượng quốc tế của SolarBK Holding và hôm nay có thêm nhà bảo hiểm và nhà tài chính hàng đầu đứng bên cạnh, là một cam kết dám chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm đến với người tiêu dùng. Chắc chắn rằng chương trình sẽ thành công và khi mỗi gia đình đều tiết kiệm điện, đất nước sẽ tiết kiệm được rất nhiều sản lượng điện, giảm gánh nặng đầu tư thêm những nhà máy điện mới”, ông Nguyễn Tấn Lộc chia sẻ thêm.

Mai Phương