Giá xăng dầu hôm nay (25/4): Giá dầu thế giới tăng nhẹ

08:06 | 25/04/2023

4,915 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giá xăng dầu thế giới hôm nay (25/4) đảo chiều tăng nhẹ trong bối cảnh Trung Quốc – đối tác nhập khẩu dầu lớn nhất của Nga đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ trong tháng 5. Những hạn chế về Covid- 19 tại Trung Quốc đã được gỡ bỏ báo hiệu nhu cầu di chuyển và nhu cầu nhiên liệu sẽ tăng cao trong thời gian tới.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 25/4/2023, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2023 ở mức 78,11 USD/thùng, giảm 0,12 USD trong phiên và tăng 1,15 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 24/4.

Trong khi giá dầu Brent giao tháng 8/2023 đứng ở mức 82,14 USD/thùng, giảm 0,03 USD trong phiên.

Các nhà đầu tư lạc quan rằng du lịch trong kỳ nghỉ lễ ở Trung Quốc sẽ thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu tại quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay (25/4) đảo chiều tăng nhẹ trong bối cảnh Trung Quốc – đối tác nhập khẩu dầu lớn nhất của Nga đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ trong tháng 5. Những hạn chế về Covid- 19 tại Trung Quốc đã được gỡ bỏ báo hiệu nhu cầu di chuyển và nhu cầu nhiên liệu sẽ tăng cao trong thời gian tới.

Tuần trước, giá dầu đã giảm hơn 5%, đánh dấu tuần giảm đầu tiên trong 5 năm do nhu cầu xăng của Mỹ giảm so với một năm trước đó.

Sự phục hồi kinh tế gập ghềnh của Trung Quốc sau đại dịch Covid-19 đã che mờ triển vọng nhu cầu dầu mỏ, dù dữ liệu hải quan Trung Quốc hôm thứ (21/4) cho thấy khối lượng nhập khẩu dầu kỷ lục của nước này trong tháng 3.

Việc đặt chỗ ở và phương tiện di chuyển tại Trung Quốc cho các chuyến đi nước ngoài trong các ngày nghỉ lễ vào tháng 5 sắp tới cho thấy lượng khách du lịch đến các nước châu Á tiếp tục phục hồi, nhưng con số vẫn còn cách xa so với mức trước đại dịch Covid-19 do giá vé máy bay đường dài tăng vọt và không có đủ chuyến bay.

Bob Yawger, giám đốc tương lai năng lượng tại Mizuho cho biết: “Có rất nhiều sự lạc quan xung quanh các ngày lễ của Trung Quốc vì nó liên quan đến nhu cầu nhiên liệu máy bay”.

Bên cạnh đó, nguồn cung khan hiếm do nhóm sản xuất OPEC+ lên kế hoạch cắt giảm nguồn cung bổ sung từ tháng 5 cũng có thể nâng giá dầu cao trở lại.

Nhà phân tích dầu mỏ Sugandha Sachdeva cho biết: “Việc cắt giảm sản lượng theo kế hoạch của liên minh OPEC+ và triển vọng nhu cầu mạnh mẽ từ Trung Quốc có thể hỗ trợ giá trong những ngày tới”.

Các nhà phân tích tại Ngân hàng quốc gia Úc cho biết: "Sự phục hồi nhu cầu dầu ở Trung Quốc dự kiến sẽ bù đắp nhiều hơn cho sự suy giảm nhu cầu dầu của OECD trong thời gian tới, trong khi các biện pháp trừng phạt và hạn chế nguồn cung làm tăng rủi ro giá cả".

Theo Reuters, hoạt động xuất khẩu dầu ở miền bắc của Iraq cũng cho thấy một vài dấu hiệu cụ thể về việc sắp khởi động lại sau thời gian bế tắc, do các khía cạnh của thỏa thuận giữa Baghdad và Chính quyền khu vực người Kurd (KRG) vẫn chưa được giải quyết.

Biên lợi nhuận lọc dầu ở châu Á đã suy yếu do sản lượng kỷ lục từ các nhà máy lọc dầu hàng đầu Trung Quốc và Ấn Độ , hạn chế nhu cầu của khu vực đối với nguồn cung từ Trung Đông trong tháng 6.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 22.680 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 23.630 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 19.390 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 19.480 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 15.649 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay (22/4): Giá dầu thế giới phục hồi nhẹGiá xăng dầu hôm nay (22/4): Giá dầu thế giới phục hồi nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay (23/4): Kết thúc tuần biến độngGiá xăng dầu hôm nay (23/4): Kết thúc tuần biến động
Giá xăng dầu hôm nay (24/4): Tiếp tục giảm nhẹGiá xăng dầu hôm nay (24/4): Tiếp tục giảm nhẹ

Minh Đức