Giá xăng dầu hôm nay 17/6 tiếp đà tăng nhẹ

09:22 | 17/06/2019

622 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tình hình căng thẳng ở Trung Đông xoay quanh vụ tấn công 2 tàu dầu ở Vịnh Oman tiếp tục giữ giá xăng dầu ổn định và có xu hướng tăng nhẹ.
gia xang dau hom nay 176 tiep da tang nhe“Đòi” vợ con dấu mãi không trả, đại gia Việt bán luôn 2 siêu xe
gia xang dau hom nay 176 tiep da tang nheĐại biểu Quốc hội hiến kế: Huy động vàng, ngoại tệ trong dân, chuyển đổi thành trái phiếu, cổ phiếu...
gia xang dau hom nay 176 tiep da tang nheThương vụ “hé lộ” quyền lực của con gái ông Đặng Văn Thành
gia xang dau hom nay 176 tiep da tang nhe“Hạn nặng” của "vua cá" Dương Ngọc Minh, cổ đông thất vọng tràn trề
gia xang dau hom nay 176 tiep da tang nhe
Ảnh minh họa

Tính đến 9 giờ sáng ngày 17/6, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7/2019 đứng ở mức 52,66 USD/thùng, tăng 0,15 USD/thùng trong phiên. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 8/2019 đứng ở mức 62,23 USD/thùng, tăng 0,22 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu thế giới tăng nhẹ trong bối cảnh tình hình căng thẳng ở Trung Đông xoay quanh vụ tấn công 2 tàu dầu ở Vịnh Oman không có dấu hiệu hạ nhiệt. Mỹ và Iran đều đưa ra những tuyên bố cứng rắn xoay quanh sự vụ.

Trong diễn biến mới nhất, Ngoại trưởng Mỹ cho biết Washington cân nhắc nhiều phương án đối với khủng hoảng Iran nhưng nhấn mạnh Trump không muốn chiến tranh.

Trả lời phỏng vấn Fox News cùng ngày, Pompeo tuyên bố mặc dù rõ ràng Iran phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công hai tàu dầu, Washington không muốn bước vào cuộc chiến với Tehran. Ông nhấn mạnh "người Iran nên hiểu rất rõ rằng chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các hành động răn đe họ".

Ở diễn biến khác, giới đầu tư đang “nóng” kết quyết định cuối cùng của FED về việc có hay không cắt giảm lãi suất trong kỳ họp diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/6.

Theo những thông tin được phát đi trước kỳ họp, nhiều khả năng trong bối cảnh các cuộc chiến thương mại do Tổng thống Donald Trump “kích hoạt” dự báo còn kéo dài và lan rộng, kéo theo đó là kinh tế toàn cầu suy yếu cũng như nền kinh tế Mỹ bộc lộ không ít hạn chế, FED sẽ cắt giảm lãi suất lần đầu tiên trong hơn 1 thập kỷ qua.

Các quan chức Fed đều có chung quan điểm rằng Fed sẵn sàng chuyển hướng và bắt đầu cắt giảm lãi suất. Câu hỏi duy nhất là thời điểm nào. Ông James Bullard, Chủ tịch Fed chi nhánh St Louis, là người đầu tiên đề cập vấn đề này khi nói hồi đầu tháng này rằng việc cắt giảm lãi suất có thể cần được thực hiện sớm. Chỉ vài ngày sau, chính Chủ tịch Powell đã để ngỏ khả năng hạ lãi suất khi tuyên bố Fed sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để “duy trì đà tăng trưởng của nền kinh tế”.

Hà Lê

gia xang dau hom nay 176 tiep da tang nhe

Giá xăng ngày mai (17/6) có thể giảm tới 600 – 800 đồng/lít!