Giá xăng dầu hôm nay 10/9 đồng loạt tăng mạnh tới 1 USD/thùng

06:28 | 10/09/2019

558 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thị trường dầu thô tiếp tục nhận hiệu ứng tích cực từ gói “kích cầu” 900 tỷ Nhân dân tệ của Trung Quốc, giúp giá xăng dầu hôm nay tiếp tục duy trì đà tăng mạnh.
Giá xăng dầu hôm nay 10/9 đồng loạt tăng mạnh tới 1 USD/thùng
Ảnh minh hoạ

Tính đến dầu giờ sáng 10/9, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 10/2019 đứng ở mức 58,12 USD/thùng, tăng 0,25 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 9/9, giá dầu WTI giao tháng 10/2019 đã tăng tới 1,18 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 11/2019 đứng ở mức 62,79 USD/thùng, tăng 0,20 USD/thùng trong phiên và tăng tới 0,94 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 9/9.

Giá dầu thế giới đang được củng cố vững chắc sau khi thị trường liên tiếp đón nhận tín hiệu lạc quan từ các nền kinh tế hàng đầu và tâm lý hưng phấn của nhà đầu tư.

Vòng đàm phán thương mại Mỹ - Trung Quốc sẽ được nối lại vào tháng 10 tới với động thái “xuống nước” từ phía Trung Quốc. Tình hình Hong Kong đã bớt căng thẳng sau khi chính quyền Hong Kong tuyên bố rút dự luật dẫn độ, qua đó tạo đà hưng phấn cho thị trường chứng khoán châu Á, đặc biệt là chứng khoán tăng điểm trở lại.

Trong diễn biến mới nhất, thị trường chứng khoán, đặc biệt là thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm mạnh nhờ hiệu ứng từ gói “kích cầu” trị giá 900 tỷ Nhân dân tệ từ hệ thống ngân hàng Trung Quốc khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc quyết định cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc của tất cả các ngân hàng trong nước khoảng 50 điểm cơ bản.

Trong khi đó, số liệu việc làm không được như kỳ vọng của Mỳ đã làm tăng khả năng FED sẽ hạ lãi suất thêm một lần nữa ngay trong cuộc họp chính sách tháng này.

Những tín hiệu trên được kỳ vọng sẽ cải thiện mạnh mẽ bức tranh kinh tế toàn cầu thời gian tới, qua đó làm tăng các dự báo nhu cầu năng lượng, trong đó có dầu thô.

Hà Lê

Cổ phiếu POW - Tâm điểm đầu tư
Bị “tố” gian dối và lấp liếm về vụ cháy, cổ phiếu Công ty Rạng Đông lao dốc mạnh
Pha giải cứu ngoạn mục của vị tỷ phú trẻ, cổ phiếu “trùm giải trí” Yeah1 tăng cực mạnh
Đại gia Việt: Người nhận tin vui dồn dập, kẻ biến mất để lại khoản nợ nghìn tỷ
Tin vui dồn dập với người phụ nữ giàu nhất Việt Nam, cổ phiếu "đổi màu"