Giá vàng hôm nay (9/2): Thị trường trong nước ổn định, thế giới giảm giá

14:19 | 09/02/2024

460 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (9/2) giảm khi chịu ảnh hưởng từ báo cáo giảm phát từ Trung Quốc và áp lực bán mạnh do hoạt động trên thị trường lao động Mỹ. Tại thị trường trong nước, giá vàng ổn định ngay trước thềm Tết Nguyên Đán.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 9/2, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2034,44 USD/ounce, giảm 2,59 USD so với cùng thời điểm ngày 8/2.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 58,68 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 18,02 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 4/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2049,4 USD/ounce, tăng 1,5 USD trong phiên và giảm 2,5 USD so với cùng thời điểm ngày 8/2.

Giá vàng thế giới hôm nay (9/2) giảm khi chịu ảnh hưởng từ báo cáo giảm phát từ Trung Quốc và áp lực bán mạnh do hoạt động trên thị trường lao động Mỹ.

Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, báo cáo chỉ số giá tiêu dùng của nước này đã giảm 0,8% so với dự kiến so với cùng kỳ năm trước vào tháng 1. Nigel Green, Giám đốc điều hành của deVere Group cho biết đây là tháng sụt giảm thứ tư liên tiếp và là mức suy giảm lớn nhất kể từ năm 2009.

Trung Quốc đang phải đối mặt với những cơn gió ngược kinh tế đáng kể có thể tác động đến các nhà đầu tư trên toàn thế giới. Giảm phát kéo dài ở Trung Quốc gây ra mối đe dọa đối với các lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu - động lực chính cho tăng trưởng kinh tế của quốc gia này và các lĩnh vực thường được các nhà đầu tư quốc tế ưa chuộng. Xu hướng giảm phát ở Trung Quốc cũng có thể đè nặng lên hàng hóa và các ngành công nghiệp phụ thuộc vào tài nguyên thiên nhiên.

Ngày 8/2, Bộ Lao động Mỹ cho biết số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần đã giảm 9.000 đơn xuống còn 218.000 đơn trong tuần kết thúc vào ngày 3/2, giảm so với ước tính sửa đổi của tuần trước là 224.000 đơn.

Một số quan chức Fed hôm 7/2 đã đưa ra một loạt lý do khiến họ cảm thấy không phải vội vàng nới lỏng chính sách tiền tệ tại Mỹ.

Theo CME FedWatch Tool, các nhà giao dịch hiện thấy khoảng 61% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 5. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không mang lãi.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 9/2, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 76,7-78,9 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và chiều bán so với cùng thời điểm ngày 8/2.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 76,55-78,85 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và chiều bán so với cùng thời điểm ngày 8/2.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 76,75-78,9 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 8/2.

Giá vàng hôm nay (5/2): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (5/2): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (6/2): Thị trường trong nước và quốc tế trái chiềuGiá vàng hôm nay (6/2): Thị trường trong nước và quốc tế trái chiều
Giá vàng hôm nay (7/2): Tăng trở lạiGiá vàng hôm nay (7/2): Tăng trở lại
Giá vàng hôm nay (8/2): Đồng loạt tăngGiá vàng hôm nay (8/2): Đồng loạt tăng

Minh Đức