Giá vàng hôm nay (6/2): Thị trường trong nước và quốc tế trái chiều

11:33 | 06/02/2024

276 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giá vàng thế giới hôm nay (6/2) giảm khi chỉ số đô la Mỹ cao hơn và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng mạnh chủ yếu chịu ảnh hưởng báo cáo việc làm mạnh mẽ của Mỹ, từ đó có tác động tích cực đến chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang. Tại thị trường trong nước, giá vàng đồng loạt tăng ở cả chiều mua và bán.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 6/2, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2026,21 USD/ounce, giảm 5,02 USD so với cùng thời điểm ngày 5/2.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 58,29 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 18,21 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 3/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2031 USD/ounce, giảm 1.9 USD trong phiên và giảm 6,1 USD so với cùng thời điểm ngày 5/2.

Giá vàng thế giới hôm nay (6/2) giảm khi chỉ số đô la Mỹ cao hơn và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng mạnh chủ yếu chịu ảnh hưởng báo cáo việc làm mạnh mẽ của Mỹ, từ đó có tác động tích cực đến chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang.

Theo báo cáo mới nhất, Mỹ đã tạo thêm 353.000 việc làm trong tháng 1, bỏ xa mức dự báo của các nhà kinh tế là 180.000 việc làm. Nền kinh tế kiên cường đang khuyến khích các doanh nghiệp thuê và giữ chân nhiều lao động hơn, từ đó đảm bảo nền kinh tế tránh khỏi suy thoái kinh tế trong năm nay.

Cùng với mức tăng việc làm đáng kể trong tháng trước, báo cáo cũng lưu ý rằng tiền lương của người lao động đã tăng mạnh. Theo một số nhà kinh tế, việc tăng lương tiếp tục làm nổi bật mối đe dọa lạm phát đang diễn ra, điều này sẽ buộc Cục Dự trữ Liên bang phải duy trì lãi suất hạn chế lâu hơn dự kiến.

Chủ tịch Fed chi nhánh Minneapolis Neel Kashkari cho biết, nền kinh tế Mỹ vẫn kiên cường và ngân hàng trung ương có thể sẽ phải mất một khoảng thời gian trước khi đưa quyết định giảm lãi suất.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết, Fed có thể sẽ phải thận trọng trong việc quyết định thời điểm cắt giảm lãi suất chính sách.

Theo báo cáo mới nhất từ Viện Quản lý Cung ứng (ISM), lĩnh vực dịch vụ của Mỹ đang chứng kiến hoạt động vững chắc trong tháng 1. ISM cho biết PMI ngành dịch vụ của họ đã tăng lên 53,4 vào tháng trước, tăng so với mức 50,6 của tháng 12. Dữ liệu cũng đánh bại các ước tính đồng thuận cho rằng mức tăng lên 52,0.

Anthony Nieves, Chủ tịch Ủy ban Khảo sát Kinh doanh Dịch vụ ISM cho biết: “Phần lớn những người được hỏi cho biết hoạt động kinh doanh ổn định. Họ lạc quan về nền kinh tế do tác động tiềm ẩn của việc cắt giảm lãi suất; tuy nhiên, họ thận trọng do lạm phát, áp lực chi phí liên quan và xung đột địa chính trị đang diễn ra”.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 6/2, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 76,5-78 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 700.000 đồng ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 5/2.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 76,05-78,35 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 200.000 đồng ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 5/2.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 76,35-78,45 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 500.000 đồng ở chiều mua và tăng 400.000 đồng ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 5/2.

Giá vàng hôm nay (2/2): Tiếp đà tăng mạnhGiá vàng hôm nay (2/2): Tiếp đà tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (3/2): Đồng loạt giảmGiá vàng hôm nay (3/2): Đồng loạt giảm
Giá vàng hôm nay (4/2): Kết thúc tuần tăng giáGiá vàng hôm nay (4/2): Kết thúc tuần tăng giá
Giá vàng hôm nay (5/2): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (5/2): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Minh Đức