Giá vàng hôm nay 9/11: Đồng USD được củng cố, giá vàng giảm mạnh

06:50 | 09/11/2018

536 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng hôm nay 9/11 giảm mạnh sau khi tâm lý lo ngại về khả năng thực thi các chính sách hỗ trợ tăng trưởng trong nước của Mỹ tạm lắng xuống hỗ trợ đồng USD phi mã.
Giá vàng hôm nay 9/11: Đồng USD được củng cố, giá vàng giảm mạnh
Ảnh minh hoạ.

Đầu giờ ngày 9/11, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.223,31 USD/Ouncee. Còn trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe, giá vàng thế giới giao tháng 12/2018 đứng ở mức 1.223,9 USD/Ounce, giảm 1,2 USD trong phiên.

Hiện giá vàng thế giới đã giảm 79 USD/Ounce so với phiên giao dịch đầu năm 2018. Quy theo giờ USD ngân hàng, 34,33 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện thấp hơn giá vàng trong nước 2,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới giảm chủ yếu đồng USD tăng mạnh và được củng cố khi lòng tin của nhà đầu tư về khả năng thực thi các chính sách hỗ trợ tăng trưởng kinh tế của chính quyền Tổng thống Donald Trump lên cao.

Đầu giờ ngày 8/11, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index), thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác, đứng ở mức 96,49 điểm, tăng tới 0,71% giá trị.

Đồng bạc xanh tăng giá trong bối cảnh cuộc bầu cử Quốc hội giữa kỳ của Mỹ vừa kết thúc với chiến thắng của Đảng Dân chủ tại Hạ Viện. Giới đầu tư đánh giá là sẽ tạo nhiều khó khăn trong việc thực thi các chính sách kinh tế mà chính quyền Donald Trump đang theo đuổi. Tuy nhiên, ở một góc độ nào đó, giới đầu tư cũng chờ đợi, sự phân chia này sẽ tạo sự cân bằng trong việc thực thi các chính sách kinh tế, xã hội trong nội bộ nước Mỹ, khi mà trong nửa nhiệm kỳ đầu, những chính sách của Tổng thống Trump được đánh giá là phục vụ cho tầng lớp giàu có ở nước Mỹ.

Tuy nhiên, chỉ 1 ngày sau khi kết quả bầu cử Quốc hội giữa kỳ của Mỹ được công bố, những lo lắng trên đã nhanh chóng đã được gạt sang một bên. Giới đầu tư tin rằng, dù có những ý kiến trái chiều đối với các chính sách kinh tế mà chính quyền Tổng thống Donal Trump đưa ra nhưng chắc chắn, mục tiêu tối thượng của 2 Viện vẫn sẽ là xây dựng một nền kinh tế Mỹ phát triển, ổn định.

Một yếu tố nữa, sự phân chia Thượng Viện và Hạ Viện sau cuộc bầu cử Quốc hội giữa kỳ của Mỹ được kỳ võng sẽ “kìm hãm” bớt những chính sách căng thẳng của chính quyền Tổng thống Donald Trump đối với các nền kinh tế khác.

Bên cạnh đó, khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất trong tháng 12 là rất cao khi những tuyên bố trước đó đều cho thấy, cơ quan này khá kiên định với định hướng chính sách điều hành tiền tệ của mình, bất chấp việc Tổng thống Trump nhiều lần bày tỏ quan điểm không vui về điều đó.

Tại thị trường trong nước, theo đà giảm của giá vàng thế giới, giá vàng 9999 trong nước giảm nhẹ từ 20 – 60 ngàn đồng/lượng.

Tính đến đầu giờ ngày 9/11, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Phú Quý SJC niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,41 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,51 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC 9999 ở mức 36,41 triệu đồng (mua vào) và 36,9 triệu đồng (bán ra).

Đầu giờ ngày 9/11, giá vàng Rồng Thăng Long đứng ở mức 34,93 triệu đồng (mua vào) và 35,38 triệu đồng (bán ra).

Vượt mặt “ông lớn” Đông Nam Á, nữ tướng Vietjet Air “đòi về” hơn trăm tỷ đồng
Dính nghi vấn bị hacker tấn công, đại gia Nguyễn Đức Tài sụt hàng chục tỷ đồng tài sản
Đại gia Lê Phước Vũ bán đất thu cả trăm tỷ đồng, cổ phiếu vẫn “giật lùi”
Loạt đại gia hàng đầu thị trường chứng khoán bất ngờ “mất tiền”

Minh Ngọc